- Nhà sử học Dương Trung Quốc - Chủ tịch Hội đồng giám khảo Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 đã không ngần ngại rút hầu bao mua bức tranh thêu phong cảnh Ninh Bình của thí sinh Bùi Thị Loan đến từ Ninh Bình với giá 5 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ VH -TT - DL Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi đã mua bức tranh vẽ phong cảnh Hà Nội của thí sinh Lê Thị Nguyệt Anh với giá 5 triệu đồng. Đạo diễn, nhà báo Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch Hội đồng giám khảo đã mua quà tặng của thí sinh Kră Jăn Loen gồm quả bầu khô và trang phục dân tộc Cơ Ho với giá 10 triệu đồng.

Nhà sử học Dương Trung Quốc và bức tranh mua của người đẹp

TS Đoàn Đình Sơn - Uỷ viên Ban giám khảo đã mua bức tranh tháp Chăm của thí sinh Đặng Thị Thuỳ Dung với giá 20 triệu đồng. TS Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp mua chiếc đàn T’rưng của thí sinh Trương Thị Hải Vân dân tộc Ba Na với giá 5 triệu đồng.

Ông Đoàn Đình Huy, Phó BTC cuộc thi cũng đã mua bức tượng vua Quang Trung của thí sinh Mùng Thuỳ Linh dân tộc Lô Lô với giá 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đấu giá, bán vật phẩm trong buổi đấu giá từ thiện với sự tham gia của các thành viên trong BGK và các doanh nhân nổi tiếng trong cả nước lên tới 100 triệu đồng.

TS Thẩm Hoàng Điệp và chiếc đàn T'rưng.

Những bản nhạc và những bức tranh cùng đĩa CD thu ca khúc do hai chị em tự sáng tác và tự hát của chị em song sinh Vương Linh và Thạch Linh được một doanh nhân mua với giá 12 triệu đồng. Chiếc áo tứ thân và chiếc nón quai thao mà Mùng Thuỳ Linh cô gái dân tộc Lô Lô sử dụng trong phần thi tài năng được một doanh nhân ở Hà Nội mua với giá 20 triệu đồng.

H’Ăng Niê đã bán đấu giá chiếc áo dành cho nam giới của dân tộc Ê Đê do chính tay người đẹp này thiết kế và may được một giám đốc tỉnh Đồng Nai mua giá 12 triệu đồng. T.S Kim Hồng - Trưởng BTC cuộc thi cho biết toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng làm từ thiện của cuộc thi cũng như như tài trợ cho các ca mổ tim, hỗ trợ những trẻ em nghèo, lang thang, tật nguyền... thời gian tới.

Thông tin mới từ BTC cuộc thi cho hay, chiếc vương miện Hoa hậu dân tộc VN năm nay sẽ được trao luân lưu. Theo đó, đương kim Hoa hậu năm nay sẽ được giữ vương miện trong 2 năm rồi trao lại cho tân Hoa hậu dân tộc VN năm 2013. Điều đặc biệt của chiếc vương miện nay là được làm từ 54 viên đá quý, trị giá 200 triệu đồng.

Chiếc vương miện của Hoa hậu dân tộc VN 2011

Chiếc vương miện được thiết kế hình hoa sen với những cánh hoa vươn lên. Theo lý giải của đơn vị tài trợ và chế tác chiếc vương miện thì sở dĩ vương miện có hình hoa sen bởi đây là loài hoa đang được chọn là quốc hoa của Việt Nam, cũng là loài hoa thể hiện sự trong sáng, thanh khiết, cao quý - như hình ảnh của Hoa hậu dân tộc Việt Nam.

Sơn Hà
Ảnh: Dũng Phạm