-Đoạn đường từ thôn Bút Sơn nối với thôn Hồng Sơn (xã Thanh Sơn- Huyện Kim Bảng- Hà Nam) đang xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường bê tông xuất hiện những mảng vỡ lớn, vết nứt kéo dài, chằng chịt; những ổ gà, ổ voi gây khó khăn và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}

Đường xuống cấp vì xe chở quá tải 

Đứng quan sát, chỉ một lúc đã có hàng chục chuyến xe tải, xe ben trọng tải lớn, xe bồn bê tông, xe chở đá,sỏi và vật liệu xây dựng…đi qua tuyến đường này. Phần lớn các phương tiện đều được cơ nới thành, thùng xe hoặc chở quá tải, khiến cho đoạn đường này ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, với hàng chục điểm bị băm nát, mưa thì lầy lội những vũng nước giữa lòng đường, nắng thì khói bụi mù mịt gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

{keywords}

Đường vỡ mặt tạo thành vũng nước

Qua tìm hiểu cũng như ghi nhận thực tế, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do số lượng xe chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đoạn đường này quá đông, trung bình từ 200-300 đầu xe/1 ngày. Các xe chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đoạn đường này chủ yếu là xe chở đá của các mỏ đá, mỏ đôlômit và xe chở xi măng của Công ty xi măng Bút Sơn.

Đây là đoạn đường cách xa trung tâm huyện nên thiếu sự quan tâm và xử lý vi phạm của lực lượng CSGT cũng như chính quyền địa phương.

{keywords}

Mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài

Ngoài ra, người dân ở đây cũng đang phải hứng chịu khói bụi,chất thải ô nhiễm tỏa ra từ Công ty xi măng Bút Sơn, các mỏ đá và mỏ đôlômít. Bà Trần Thị Tuyết, một người dân bán hàng đối diện Công ty xi măng Bút Sơn bức xúc cho biết “Tôi bán hàng ở đây hôm nào cũng phải đeo khẩu trang, mùa mưa thì còn đỡ chứ mùa nắng thì khói bụi bay mù mịt mỗi khi xe chạy qua. Mọi nhà ở đây phải đóng cửa kín mít vì quá bụi.” 

Đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần có biện pháp cụ thể xử lý các trường hợp xe chở quá tải, giữ cho con đường khỏi bị xuống cấp thêm.

Thào Sếnh