Các nghệ sĩ tham gia Đệ nhất mưu sinh phải rũ bỏ hình tượng trong nghệ thuật thường ngày để trải nghiệm cuộc sống mưu sinh như mọi người. Họ sẽ khám phá vùng đất mới, nét đặc sắc của văn hóa - du lịch - ẩm thực ở từng địa phương và thực hiện thử thách kiếm sống.

Chương trình chú trọng sự cảm thông với công việc mưu sinh ngoài đời thực; chia sẻ những khoảnh khắc lam lũ, chân thực nhưng đầy niềm vui bình dị của người chơi ở các làng nghề truyền thống. Qua từng công việc, nhiều thông điệp ý nghĩa về văn hóa địa phương sẽ được truyền tải; các món ăn, vật dụng thân thương cũng trở nên thú vị và khác biệt. 

Đệ nhất mưu sinh không có kịch bản, các thử thách, gợi ý hoàn toàn là bài toán mưu sinh cho nghệ sĩ. Để có tiền trang trải cho nhu cầu thiết yếu, dàn nghệ sĩ phải tự thực hiện công việc được giao. 

Duy Khánh và Huy Khánh.

Mùa đầu tiên, Duy Khánh và Huy Khánh góp mặt trong vai trò host, đồng hành xuyên suốt trong vai trò đội trưởng. Ở mỗi tập phát sóng, Huy Khánh và Duy Khánh cùng dàn nghệ sĩ khách mời nhận nhiệm vụ kiếm tiền từ công việc bất kỳ. Mục đích duy nhất là làm ra sản phẩm bán cho người tiêu dùng. Số tiền các nghệ sĩ bán được dùng cho công tác từ thiện. 

Huy Khánh sinh năm 1981, là người mẫu - diễn viên - MC truyền hình. Anh sở hữu vẻ ngoài điển trai, gương mặt lai Tây ấn tượng và lối diễn xuất tự nhiên. Đầu năm 2023, Huy Khánh tham gia phim điện ảnh Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh do Lý Hải làm đạo diễn đạt doanh thu 250 tỷ đồng ở thị trường Việt Nam.

Duy Khánh sinh năm 1995, là quán quân Gương mặt thân quen mùa thứ 6. Năm 2014, Duy Khánh bùng nổ với danh xưng “cô giáo Khánh”. Năm 2017, anh đầu tư sản xuất và đóng chính trong series phim “My sky - Bầu trời của Khánh”. Duy Khánh có nhiều vấn đề về sức khỏe, lại bị hở van tim và có thời gian mang trong người thanh kim loại để cố định tim. Nam diễn viên 9X quyết định tham gia để thử thách bản thân về sức khỏe lẫn tinh thần. 

Chương trình lên sóng VTV9 lúc 20h35 mỗi tối thứ Bảy, bắt đầu từ  8/7.

Đại Trí