Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm thiết yếu bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể khi bước đầu theo đuổi lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn đúng sản phẩm sữa cho bản thân. Chị Thúy Nga (29 tuổi, TP.HCM) cho biết: “Dù đã chuyển sang chế độ eat clean (ăn uống lành mạnh, hạn chế các đồ chiên, xào…) được gần 6 tháng nhưng mỗi khi tìm mua sữa, tôi vẫn đắn đo không biết nên chọn dòng sản phẩm nào phù hợp với chế độ ăn mới này.”

Ưu tiên yếu tố thanh nhẹ trong hương vị

Thay vì ưa chuộng vị đậm đà thì nhiều người lại thích những loại sữa và chế phẩm từ sữa có khẩu vị thanh nhẹ. Người tiêu dùng dần có xu hướng quay về với hương vị nguyên bản và ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tự nhiên, mang đến cho cơ thể cảm giác nhẹ nhàng. Thưởng thức sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa mang hương vị thanh nhẹ cũng có thể giúp người tiêu dùng cảm thấy tươi mới, thoải mái, đồng thời đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chị Thanh Hương chia sẻ: “Đối với tôi, thay đổi khẩu vị là một trong những bước đầu tiên giúp cơ thể lấy lại sự cân bằng, vì vậy các sản phẩm có hương vị nhạt thanh giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng luôn là ưu tiên hàng đầu”.

Việc điều chỉnh khẩu vị thanh nhẹ hơn một chút sẽ giúp mang đến hương vị sữa tươi mới và tự nhiên 

Dễ “biến tấu” thành nhiều món ngon, dinh dưỡng

Hiện nay, nhu cầu của người dùng theo đuổi lối sống lành mạnh không chỉ là “ăn khỏe, ăn sạch”, mà phải là “ăn ngon, hấp dẫn”. Vì vậy, các loại sữa và chế phẩm từ sữa có khả năng kết hợp nhiều món ăn ngon miệng được đông đảo người dùng yêu thích. Đặc biệt,các sản phẩm có hương vị thanh nhẹ được ưu chuộng nhiều hơn vì khi kết hợp cùng món ăn khác có thể giữ nguyên vị tự nhiên của nguyên liệu, không bị lấn át mùi vị, tạo hương vị hài hòa, kích thích vị giác, giúp người dùng ăn ngon miệng hơn.

Chị Thảo Tâm cho biết: “Mỗi bữa sáng, chỉ cần một ít ngũ cốc kết hợp sữa chua ít đường và một chút mật ong là tôi đã có năng lượng thoải mái cho cả ngày làm việc, rất ngon nhưng vẫn nhẹ bụng”.

Ngoài kết hợp với các loại hoa quả và hạt, sữa tươi ít đường còn là một phần không thể thiếu trong nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn, nhờ vào hương vị thanh nhẹ, giúp tôn lên vị ngon của món ăn. Chị Lan Anh cho biết: “Gia đình tôi rất thích các món ăn nấu cùng sữa tươi ít đường, như súp bí đỏ sữa tươi, mỳ ý sốt kem nấm, đặc biệt là các bạn nhỏ rất mê món tráng miệng panna cotta (món tráng miệng được làm từ kem, sữa, đường và gelatin)”.

Những bát yến mạch hòa quyện cùng sữa tươi ít đường vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng, vừa hiệu quả trong giảm cân giữ dáng

Hỗ trợ khỏe trong, đẹp ngoài

Ngoài việc lựa chọn sữa và các chế phẩm từ sữa để bổ sung dinh dưỡng, với lối sống lành mạnh và toàn diện, người tiêu dùng còn tìm kiếm các sản phẩm có lợi ích bổ sung.

Bên cạnh việc chọn các sản phẩm sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đầy đủ chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng giúp tăng cường sức khỏe từ bên trong, nhiều khách hàng cũng quan tâm đến các lợi ích tăng cường đề kháng, đển hình như các sản phẩm sữa tươi bổ sung dưỡng chất giúp tăng đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, phái nữ cũng ưa thích các sản phẩm từ sữa giúp làm đẹp từ bên trong. Một trong những sản phẩm được chị em lựa chọn nhiều là sữa chua - ngoài men vi sinh đường ruột giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn thì đây còn là nguyên liệu quan trọng trong việc chăm sóc da mặt, giúp chị em “khỏe trong đẹp ngoài”. 

Với hàm lượng calo thấp, các sản phẩm sữa và sữa chua ít đường sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc hỗ trợ chị em hạn chế tăng cân, giúp duy trì vóc dáng cân đối, dẻo dai mà không cần đến các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt trước đây. 

Được sản xuất từ thương hiệu uy tín

Bên cạnh yếu tố về dinh dưỡng, người tiêu dùng luôn ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm từ thương hiệu lớn có bề dày kinh nghiệm trong ngành sữa với các nghiên cứu tỉ mỉ về công thức, nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và sản xuất theo dây chuyền hiện đại, tự động và khép kín. Đồng thời, chất lượng sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt, đáp ứng các chứng nhận quốc tế lẫn các nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có Vinamilk.

Vinamilk là nhãn hàng được nhiều gia đình Việt trẻ tin dùng. Trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. (Theo báo cáo Kantar Worldpanel)

Trong đa dạng các dòng sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa, Vinamilk còn có các dòng sản phẩm ít đường giảm từ 25% - 50% lượng đường so với các sản phẩm thông thường, với hương vị thanh nhẹ như: Dòng sữa tươi Vinamilk 100% ít đường được bổ sung thêm vitamin A, D3 và selen giúp tăng đề kháng; Sữa tươi Green Farm ít đường cao cấp từ hệ thống trang trại sinh thái, với vị ngon thuần khiết, thanh ngọt dịu nhẹ; Sữa chua ăn Vinamilk ít đường vừa giúp tiêu hóa khỏe, vừa đẹp da và giữ dáng. 

Không chỉ có hương vị thanh nhẹ tự nhiên, các sản phẩm sữa của Vinamilk còn được sản xuất theo dây chuyền hiện đại khép kín để mang tới một trải nghiệm mới, vừa thỏa mãn “gu” khẩu vị thanh nhẹ vừa đồng hành cùng người tiêu dùng nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đặng Nhung