Khi bị stress không chỉ ảnh hưởng trong cuộc sống mà stress xuất phát ngay từ chính phòng ngủ của bạn.

Nguyên nhân dẫn đến stress, thậm chí là dẫn đến những mâu thuẫn không thể hàn gắn được giữa các đôi uyên ương chỉ là những trục trặc trong quan hệ tình dục như: xuất tinh sớm, đau trong lúc giao hợp, bất lực và không đạt được cực khoái...

Hầu hết các đôi bạn tình khi gặp những trục trặc kể trên đều im lặng và cố gắng thích nghi trong giai đoạn đầu với mục đích nhằm hóa giải những sự kiện đang diễn ra cho mình và cho bạn tình. Nếu việc đó tái diễn nhiều lần thì nó sẽ đánh thức nỗi lo lắng, sợ hãi mỗi khi nhập cuộc. Rốt cục, càng lo lắng bao nhiêu thì trục trặc lại càng xảy ra nhiều và mạnh bấy nhiêu.

Dần dần nó sẽ là một dấu ấn vô cùng xấu trong tâm trí của cả hai người, khiến cho chuyện yêu trở thành cực hình. Stress bắt đầu xuất hiện. Làm thế nào để stress không còn khả năng xuất hiện trong phòng ngủ? Rất đơn giản. Nhưng bạn cần phải có nghị lực và biết vượt qua những rào cản tâm lý cũng như vượt qua tính tự ái của bản thân.

Khi xuất hiện các trục trặc, cả hai người đừng cố đổ lỗi cho nhau. Cũng đừng so sánh với những lần yêu đương trước. Mà nên cùng nhau bàn bạc để tìm ra nguyên nhân. Tốt nhất, bạn nên tới bác sĩ tâm lý để được khám và tư vấn khi đã loại trừ và khắc phục được nguyên nhân chủ quan như mệt mỏi, lo lắng, mất ngủ, quá tải trong công việc... mà những trục trặc vẫn xuất hiện.

{keywords}

Ảnh minh họa

Yếu sinh lý cũng là một căn bệnh như muôn vàn các bệnh khác, nó cũng có nguyên nhân, triệu chứng của bệnh. Và việc được điều trị là tối cần thiết. Người bệnh cần thông báo cho thầy thuốc về tình trạng xuất tinh sớm, liệt dương hoặc không đạt được cực khoái của mình...

Sự hiểu biết cặn kẽ về bệnh nhân sẽ giúp thầy thuốc dễ thành công hơn trong việc điều trị. Bên cạnh đó, bạn và đối tác cũng cần phải có những bài thuốc tâm lý dành cho nhau. Nên tìm hiểu xem đối tác của mình muốn gì, tâm trạng yêu sao… Sự thăng hoa trong tình dục không chỉ là sự gần gũi về thể xác mà còn phụ thuộc và sự hòa hợp của hai tâm hồn.

BS. Vũ Nhân

(Theo SKĐS)