Tích cực chuyển đổi trong Covid-19

Covid-19 được đánh giá là “cú huých” trăm năm của chuyển đổi số. Tại nhiều doanh nghiệp, việc ứng dụng công nghệ thông tin của doanh nghiệp đã có những bước tiến dài đáng kể, đặc biệt là với những doanh nghiệp có tư duy năng động. 

{keywords}
 Các hoạt động của doanh nghiệp xây dựng bị ảnh hưởng lớn bởi làn sóng Covid-19 thứ 4

Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực thi công xây dựng, Ecoba cũng không bỏ qua thời cơ vàng để chuyển đổi số. Tập trung triển khai đẩy mạnh mô hình IT hóa để đồng bộ trong Kiểm soát - Tổ chức - Điều hành là một trong những hoạt động được doanh nghiệp này chú trọng trong thời điểm này nhằm xây dựng nền tảng vững chắc, sẵn sàng bứt phá trong thời gian tới.

“Với quy mô doanh nghiệp và khối lượng nhân sự cũng như dữ liệu khổng lồ như Ecoba, việc đảm bảo dữ liệu, thông tin ổn định, an toàn, bảo mật giữa toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp không bị gián đoạn do dịch bệnh là nhiệm vụ hàng đầu của doanh nghiệp.” - ông Nguyễn Hải Quân, Trưởng Ban Hệ thống Ecoba nhận định về tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp.

Đồng bộ hệ thống quản trị doanh nghiệp với mô hình IT hóa

Theo đại diện Ecoba, điểm hạn chế còn tồn tại của nhiều doanh nghiệp xây dựng trong quản lý là báo cáo rời rạc giữa các khâu, số liệu thiếu logic do không được quản lý tập trung,... Để tránh rơi vào tình trạng đó, Ecoba đã có những bước chuẩn bị từ sớm cho việc phát triển và nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp.

Ecoba Việt Nam đã theo đuổi mô hình quản lý tập trung từ những ngày đầu thành lập và có sự đầu tư vượt lên trước về quy mô tổ chức và con người để ứng phó linh hoạt và kịp thời theo yêu cầu khách hàng. Với tinh thần học hỏi để đối mới không ngừng, công ty đầu tư mạnh về R&D để tích lũy và xây dựng hệ thống theo thông lệ tiên tiến với khả năng thích ứng cao, hội nhập quốc tế.

{keywords}
 Một doanh nghiệp lớn và năng động như Ecoba đã có sự chuẩn bị từ sớm cho việc nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Thêm vào đó, Ecoba trang bị hệ thống ERP quản lý dữ liệu tập trung và các phần mềm IT hóa tự phát triển liên quan đến mảng xây dựng, liên kết chặt chẽ với quy trình và cơ cấu tổ chức. Với hệ thống ERP, tất cả dữ liệu vận hành sẽ được đưa vào hệ thống chung để ban lãnh đạo nắm được tiến độ công việc, hoặc trực tiếp điều phối dự án giao cho nhân sự thực hiện. Dữ liệu giữa các khâu liên tục được kế thừa giúp tiết kiệm thời gian 3 -5 lần. Hơn nữa, việc ứng dụng thành công giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP ERP giúp Ecoba có hệ thống quản trị và kiểm soát chặt chẽ toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp đảm bảo tính chính xác về thời gian và ngân sách, đảm bảo chất lượng.

Theo đại diện Ecoba, việc ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng hệ thống quản trị tiên tiến là một chiến lược, tạo nên lợi thế cạnh tranh và là định hướng hoạt động của doanh nghiệp. Thời điểm dịch bệnh là cơ hội tốt để đánh giá mức độ hoàn thiện của mô hình IT hóa trong hệ thống quản trị doanh nghiệp.

Trong thời gian giãn cách, mặc dù phải làm việc từ xa, tất cả nhân sự có thể cùng làm việc trên một nền tảng đồng nhất về dữ liệu và nhất quán về thông tin. Nhờ đó, hệ thống luôn đảm bảo hai chiều thông tin xuyên suốt từ lãnh đạo doanh nghiệp xuống các phòng ban, dự án và ngược lại một cách chính xác, kịp thời. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo của Ecoba có thể đưa ra các quyết định quản trị mà không bị gián đoạn. Đây là kết quả khả quan của doanh nghiệp sau một hành trình bền bỉ theo đuổi ứng dụng công nghệ thông tin vào chuỗi quản trị. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm đã giúp Ecoba không bị phụ thuộc vào cách làm việc truyền thống.

Không chỉ tạo ra những giá trị cho nội bộ doanh nghiệp, hệ thống quản trị doanh nghiệp với mô hình IT hóa cũng sẽ giúp các chủ đầu tư và nhà thầu phụ theo dõi được trên hệ thống về chất lượng, tiến độ dự án, hoạt động được kiểm soát minh bạch, rút ngắn thời gian vấn đề nghiệm thu và thanh toán.

{keywords}
 Mô hình IT hóa giúp kiểm soát chất lượng, tiến độ dự án, tối ưu chi phí, gia tăng các giá trị cho đối tác, khách hàng

“Với cùng một mức doanh thu, Ecoba chỉ cần 1/3  nhân sự cho khối vận hành so với những doanh nghiệp khác. Vì vậy, Ecoba có cơ sở tạo chi phí tối ưu, mang lại nhiều giá trị tốt hơn đến với các khách hàng, đối tác” - đại diện của Ecoba chia sẻ.

Theo Ecoba, nhất quán với định hướng đơn giản, rút gọn các khâu, hệ thống quản trị được thiết lập, nâng cấp sao cho phù hợp nhất với người dùng từ việc quản lý dự án, đào tạo và báo cáo. Quy trình hoạt động của doanh nghiệp từ những bước chiến lược cho đến từng dự án đều được vận hành trơn tru, hiệu quả trên một hệ thống với các công cụ, giải pháp thông minh, phù hợp với tình hình của doanh nghiệp và bối cảnh của nền kinh tế. Điều đó đã tạo tiền đề giúp Ecoba lấy đà cho những bước tiến dài sau đại dịch.

CTCP Ecoba Việt Nam là Tổng thầu xây dựng và nhà quản lý dự án chuyên nghiệp, có thế mạnh về thi công các công trình nhà ở cao tầng, khu đô thị và công trình công nghiệp quy mô lớn. Hai năm trở lại đây, Ecoba liên tục thuộc top 10 doanh nghiệp nhà thầu uy tín theo báo cáo của Vietnam Report. Đứng trước khó khăn đại dịch Covid-19, Ecoba đã có những bước đi chiến lược đẩy mạnh nâng cao chất lượng công trình và hệ thống quản trị doanh nghiệp nhằm mang đến những giá trị lớn nhất đến với khách hàng và đối tác.

Công ty Cổ phần Ecoba Việt Nam

Hotline: (84) 24 2221 4025

Website: ecobavietnam.com.vn

Email: infor-hc@ecoba.com.vn

Doãn Phong