Không có “danh phận” trong công ty của mẹ nhưng em gái Cường đô la lại có sức ảnh hưởng lớn hơn hẳn anh trai nổi tiếng.

Quốc Cường Gia Lai là Tập đoàn lớn về bất động sản. Có thời, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai nằm trong rổ VN30 – nơi tập trung những cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất sàn Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng lý do khiến Quốc Cường Gia Lai được quan tâm nhiều, thậm chí bị “soi”nhiều ngoài tên tuổi Cường đô la còn do hoạt động của DN này trong mấy năm gần đây khó khăn.

Nhắc tới Quốc Cường Gia Lai, người ta nghĩ ngay tới Cường đô la với bộ sưu tập siêu xe trị giá trăm tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Như Loan, bà chủ thực sự của Quốc Cường Gia Lai, mẹ Cường đô la mới được quan tâm.

Chính vì vậy, cái tên Nguyễn Ngọc Huyền My dường như bị lu mờ sau hai “cái bóng” quá lớn của mẹ và anh trai. Có thể nói ví von rằng ở Tập đoàn ngàn tỷ Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Ngọc Huyền My là người “không danh phận”.

{keywords}

Nguyễn Ngọc Huyền My, em gái Cường đô la (đeo kính)

Không danh phận vì cô lép vế trước người thân và vì cô không giữ chức vụ gì. Trong khi mẹ cô, bà Nguyễn Thị Như Loan lẫy lừng ở cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc QCG, anh Cường đô la của cô là Phó tổng giám đốc thì cô lại chỉ khiêm tốn với vị trí “cổ đông nhỏ lẻ”.

Với việc nắm giữ hơn 180 ngàn cổ phiếu QCG, Huyền My thậm chí còn có ít cổ phiếu hơn một số nhà đầu tư lướt sóng. Giá trị cổ phiếu QCG mà cô nắm giữ cũng rất khiêm tốn, chỉ là 1,3 tỷ đồng. Trong khi đó, anh Cường đô la của cô có 4 tỷ đồng. Tổng tài sản trên sàn chứng khoán của mẹ cô là 448 tỷ đồng.

Mới đây, cô càng đuối thế so với anh trai khi Cường đô la tăng thêm sức ảnh hưởng trên thương trường. Cuối năm 2013, Quốc Cường Gia Lai công bố đã bán 2 công ty con là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Nhà Quốc Cường (QCH) và Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Phát triển Nhà Hưng Thịnh.

Điểm đáng lưu ý chính là Nhà Quốc Cường (QCH) được chuyển nhượng cho Bà Lại Thị Hương Giang và ông Nguyễn Quốc Cường. Nhà Hưng Thịnh được bán cho 3 cá nhân là ông Nguyễn Quốc Cường, bà Lại Thị Hương Giang và ông Đinh Văn Hùng. Cả hai thương vụ đều diễn ra vào tháng 7/2013.

Như vậy, Cường đô la đã sở hữu một phần hai công ty con của Quốc Cường Gia Lai. Tuy giá trị thương vụ này không được tiết lộ nhưng chắc chăn số tiền là không hề nhỏ.

Trong khi đó, ngoài hơn 180 ngàn cổ phiếu QCG, Nguyễn Ngọc Huyền My không nắm giữ bất cứ thứ gì tại Quốc Cường Gia Lai.

Nguyễn Ngọc Huyền My là cô gái bí ẩn. Trong khi mọi thông tin về anh trai lũ lượt xuất hiện trên mặt báo thì Huyền My rất im hơi lặng tiếng. Chẳng ai biết gì về cô ngoài thông tin cô là con của bà Như Loan, em của Cường đô la và cô sở hữu 180 ngàn cổ phiếu QCG.

Theo VTC News