Theo luật mới đề xuất của chính trị gia Italy Elvira Savino, cha mẹ có thể bị bỏ tù nếu ép con ăn chay hoặc ăn với chế độ thiếu các yếu tố cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể.

Báo Anh Guardian cho biết, bà Savino đã đại diện cho đảng trung hữu Forza của Italia khi đưa ra đề xuất trên. Theo đó, những bậc cha mẹ buộc con cái dưới 16 tuổi phải ăn theo chế độ "không thích hợp" có thể bị tù tới 6 năm.

Nữ chính trị gia này cho hay, bà đề xuất luật trên nhằm bảo vệ những đứa trẻ khỏi các bậc cha mẹ "cực đoan", bắt các con ăn theo một thực đơn không có thịt, trứng, sữa hay các sản phẩm động vật khiến bọn trẻ thiếu sắt, kẽm, B12 và các vitamin khác cần thiết cho sự phát triển.

{keywords}

Khi đưa ra "Luật Savino", chính trị gia này cho rằng người lớn có thể lựa chọn việc ăn thịt hoặc không, song lũ trẻ thì không thể như vậy. Theo bà, luật này chắc chắn sẽ bêu danh những hành vi cẩu thả của cha mẹ, khiến những đứa trẻ bị đẩy vào nguy hiểm.

Nếu được thông qua, luật sẽ áp mức phạt người phạm tội 1 năm, nếu việc phạm tội dẫn tới việc đứa trẻ bị ốm hoặc tổn thương vĩnh viễn, thì người gây ra sẽ bị phạt 2 năm tù. Mức án có thể tăng tới 6 năm nếu đứa trẻ chết vì suy dinh dưỡng.

Tuy nhiên, Hội Khoa học thực phẩm Italy đã phản đối kiến nghị của bà Savino. Chủ tịch hội Andrea Ghiselli nói với tờ La Repubblica rằng, việc ăn quá nhiều chất béo và đường là mối lo lớn hơn nhiều so với nguy cơ bị suy dinh dưỡng vì ăn chay.

Đề xuất của bà Savino được đưa ra sau khi một loạt vụ việc liên quan tới trẻ suy dinh dưỡng do ăn chay. Một bé trai 1 tuổi ở Milan bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng do ăn chay đã bị tách khỏi cha mẹ. Cậu bé nặng có 5kg, và lượng can-xi trong máu chỉ đủ cho bé sống sót.

  • Hoài Linh

Thò ra cửa sổ, thanh niên bị tàu hỏa 'phạt' đứt đầu

Một thanh niên trẻ trong độ tuổi 20 đã bị một đoàn tàu phạt mất đầu, do thò cổ ra ngoài cửa sổ. Tai nạn rùng rợn xảy ra ở Anh.

Sức ép thi cử khiến thiếu nữ trụi hết tóc

Một nữ sinh 20 tuổi, người Anh, đã trở nên trọc lốc chỉ trong vòng hai tháng do căng thẳng, lo nghĩ cho kỳ thi đại học sắp tới.

Chuyện hiếm: Siêu thị cho khách vào nhặt đồ miễn phí

Tất cả các kệ hàng tại một siêu thị giảm giá đã trống không chỉ trong vòng 4 phút sau khi cửa hàng tuyên bố cho miễn phí toàn bộ hàng tồn.

Xem vật thể được cho là thành phố nổi giữa trời

Một thợ săn sinh vật ngoài hành tinh vừa tuyên bố, đã phát hiện được một vật thể bí ẩn dài vài kilomet di chuyển quanh trái đất.