Theo đơn khiếu nại của Thịnh và lời người nhà của Thịnh, sở dĩ anh ta đánh vợ, bắt vợ phải xem clip quay cảnh "nóng" giữa mình và người tình là do vợ lừa dối để ngoại tình dù đã được tha thứ nhiều lần.


TIN BÀI KHÁC
Hé lộ nhân vật “bí ẩn” thảm sát tiệm vàng
Suối cá thần và thực hư âm binh thần Rắn
Án oan hiếp dâm: Nụ cười và tận cùng nỗi đau
"Có một điều chưa đồng tình với BT Thăng"
Sau ‘mẹ Hổ’, xuất hiện “bố Sói” siêu hà khắc

Vụ việc chị Lê Thị Lý (SN 1981, thường trú thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị chồng là Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980) đánh đập, lột trần, thậm chí bắt phải xem clip quay cảnh "nóng" giữa chồng và người tình khiến dư luận bức xúc.

Đánh vợ để "trả thù" cho bồ?

Theo đơn tố cáo của nạn nhân gửi cơ quan chức năng, trong thời gian chị Lý đi làm ăn ở Angola, một lòng một dạ kiếm tiền lo cho gia đình thì anh Thịnh ở nhà bồ bịch với nhiều phụ nữ. Khi về nước, chị Lý đã cố gắng bỏ qua, khuyên nhủ chồng tránh xa chuyện ngoại tình nhưng anh Thịnh tiếp tục lao vào cuộc tình với một người phụ nữ ở gần nhà, thậm chí còn ruồng rẫy, ép chị phải ký vào đơn ly hôn.

Chị Lê Thị Lý với nhiều vết thương do người chồng gây ra (Ảnh: PL&XH)

Trong một phút nóng giận, chị Lý đã cắt tóc “tình địch”. Sau hành vi “làm anh ấy mất… sĩ diện", từ ngày 20/10, chồng chị đã đánh đập chị thậm tệ trong nhiều ngày liền. Anh ta còn dùng máy điện thoại quay cảnh đánh vợ, bắt vợ lột trần, quỳ van xin tha “tội” rồi chiếu lại cho vợ và mẹ vợ xem. Tàn nhẫn hơn, anh ta còn nhốt vợ trong nhà, đi ra ngoài quan hệ tình dục với bồ, quay clip, rồi chiếu lại bắt vợ xem.

Chị Lý bị chồng nhốt trong nhà 7 ngày liền. Chồng chị tiếp tục tạt tai, đạp đầu chị những lúc chị còn sức ngóc đầu dậy hoặc quỳ xuống chân van xin. Ngày 27/10, nhân cơ hội chồng ra ngoài, chị Lý đã trốn về nhà mẹ đẻ của mình ở Ba Vì, Hà Nội. Ngay hôm đó, chị được mẹ và em gái đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, cơ thể suy nhược. Biết tin vợ đang nằm viện, anh Thịnh không những không hỏi thăm mà còn đến đe dọa sẽ làm hại người thân nhà vợ. Sợ nguy hiểm tới tính mạng gia đình mình, chị Lý đã làm đơn tố cáo Thịnh tới các cơ quan chức năng. Theo chị Lý, nguyên nhân khiến Thịnh đã xuống tay tàn độc với chị chỉ vì chị đã trót đi đánh ghen với cô bồ của chồng.

Nhà chồng tố chị Lý ngoại tình

Tuy nhiên, theo đơn khiếu nại của Thịnh và lời của người nhà Thịnh, sở dĩ anh ta đánh vợ là do chị Lý đã ngoại tình, đã được tha thứ nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.

 
Nguyễn Tiến Thịnh và vợ (Ảnh Dân Việt)

Bà Nguyễn Thị Vui (mẹ đẻ của Thịnh) cho biết, dư luận những ngày qua khiến gia đình bà suy sụp, bà bức xúc vì nhiều người chỉ mới nghe từ một phía. “Con tôi đánh vợ là sai, nhưng nguyên nhân sâu xa là vì nó quá sốc trước việc con dâu vẫn lừa dối để ngoại tình dù đã được tha thứ nhiều lần”, bà Vui nói trên báo Pháp luật Việt Nam.

Bà Vui kể trên báo Giáo dục Việt Nam, sau 3 tháng chị Lý đi làm ăn ở Angola, gia đình bà bắt đầu nghe được thông tin chị Lý có quan hệ trai gái và đã bị đánh ghen... Thịnh đã gọi điện yêu cầu chị chấm dứt các mối quan hệ bất chính. Một thời gian dài không thay đổi, Thịnh đã yêu cầu chị Lý về nước nhưng chị luôn tìm các lý do để trì hoãn. Đến cuối năm 2010, Thịnh nói nếu không về Việt Nam sẽ đơn phương xin ly hôn và giành quyền nuôi con nên chị Lý buộc phải về nước.

"Sau khi về Việt Nam, gia đình tôi và con trai tôi đã tha thứ tất cả lỗi lầm cho Lý để mong có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Nhưng chị Lý vẫn thường xuyên lừa dối chúng tôi...", bà Vui cho biết trên báo này.

Theo đơn khiếu nại của Thịnh gửi cơ quan chức năng, chị Lý vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin, chat với người tình ở Angola. Chị còn hứa hẹn làm hộ chiếu để tiếp tục đi nên tìm mọi cách để bỏ anh, làm mất danh dự, bôi nhọ nhân phẩm của anh như đánh ghen, đe dọa tử tự.

Nói về việc Thịnh đánh vợ, bà Vui cho biết trên báo Pháp luật Việt Nam: "Không có chuyện nó đánh vợ dã man, nó chỉ dùng ống nhựa đánh vào mông nhưng không hiểu sao kết quả giám định pháp y tỉnh Vĩnh Phúc thì tỷ lệ thương tích của Lý lại lên đến 17%?".

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phúc Yên đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam hai tháng đối với Nguyễn Tiến Thịnh về tội "Cố ý gây thương tích". Trung tá Nguyễn Hoài Thanh (điều tra viên thụ lý vụ án) cho biết trên báo Pháp luật Việt Nam: “Anh Thịnh và chị Lý đều không thừa nhận việc ngoại tình". Khi được hỏi về đoạn clip “nóng” giữa Thịnh với người tình mà theo chị Lý thì Thịnh đã bắt chị phải xem, Trung tá Thanh khẳng định trên báo này: “Đây hoàn toàn là lời khai từ phía chị Lý, chúng tôi chưa thu clip nào liên quan đến vụ án, ngay sau khi thu giữ điện thoại của anh Thịnh”.

Được biết, Nguyễn Tiến Thịnh đã có hai bằng đại học. Trước khi bị bắt, Thịnh đang làm quản lý nhân sự tại Công ty Toyota Việt Nam. 

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Thu Hằng (tổng hợp)