MV của Erik

Tối 26/1, Erik ra mắt MV Yêu đương khó quá thì chạy về khóc với anh. Sản phẩm đánh dấu sự khai màn cho các dự án âm nhạc của nam ca sĩ trong năm 2022. 

Ca khúc thuộc thể loại ballad - dòng nhạc đúng sở trường của Erik. Ngoài ra, sản phẩm âm nhạc còn do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện - người đã viết nên nhiều ca khúc hit cho giọng ca gốc Hà thành sáng tác.

Erik lãng tử nhưng vẫn giữ sự cá tính trong sản phẩm âm nhạc mới.

Trong MV, Erik vào vai người con trai đem lòng yêu thầm cô bạn gái của mình. Anh luôn ở bên an ủi, động viên mỗi khi cô gặp chuyện buồn trong tình yêu. Dù không thể nói ra cảm xúc của mình, nhưng anh vẫn nguyện hy sinh làm người đứng sau bảo vệ.

Sản phẩm mang đậm nét Á Đông về mặt hình ảnh. Erik chỉ xuất hiện đơn giản trong những bộ comple chỉn chu, từ tốn cất giọng hát. Những đoạn vũ đạo được đưa vào vừa phải để tôn giai điệu và ca từ bài hát. 

Erik và tác giả chú trọng nhấn vào những câu hát nổi bật của ca khúc. Những ca từ như: “Chuyện tình yêu nếu như không thể nắm thì buông” ; “Một người luôn yêu em nhất, chắc chắn sẽ không bỏ đi khiến em phải buồn được đâu” hay "Tình yêu có duyên thì tự tìm đến với nhau”… vốn quen thuộc, gần gũi với cách cảm nhận tình yêu của giới trẻ hiện nay.

{keywords}
 

Ca khúc có giai điệu dễ nghe, thể hiện thế mạnh của giọng hát Erik.

Trước đó, những giai điệu đầu tiên của ca khúc được ra mắt tối 24/1 gây tranh cãi. Không ít người đặt ra nghi vấn sản phẩm âm nhạc lần này đạo nhái ca khúc Sứ thanh hoa nổi tiếng của Châu Kiệt Luân. Tuy nhiên, nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện khẳng định sản phẩm này được sáng tác với cấu trúc hòa thanh, giai điệu mang hơi hướng cổ phong, không có chuyện sao chép. 

Trong năm qua, Erik ghi dấu ấn khi dự thi The Heroes và giành ngôi vị quán quân. Trong đó, tiết mục Nam quốc sơn hà của anh và Phương Mỹ Chi tạo hiệu ứng lan tỏa tốt trên truyền thông và internet. Video tiết mục đạt gần 10 triệu lượt xem với nhiều lượt đánh giá tích cực. 

Erik tên thật là Lê Trung Thành, sinh năm 1997 ở Hà Nội. Sau khi rời nhóm nhạc Monstar, ca sĩ ghi dấu ấn qua nhiều ca khúc như Lạc nhau có phải muôn đời, Yêu chưa bao giờ là sai, Chạm đáy nỗi đau, Em không sai chúng ta sai... 

Thúy Ngọc

Erik, Phương Mỹ Chi có đêm song ca trên Đà Lạt

Erik, Phương Mỹ Chi có đêm song ca trên Đà Lạt

Erik và Phương Mỹ Chi sẽ có đêm hát đôi Phòng trà online số 5 với chủ đề "Feel the sunset" (tận hưởng hoàng hôn) tại Đà Lạt hôm 8/1 tới.