Thuyền trưởng Erik ten Hag không khỏi bức xúc với việc Eriksen bị cầu thủ đối phương triệt hạ, kêu gọi việc bảo vệ cầu thủ trên sân:

Eriksen đóng vai trò quan trọng trong đội hình MU kể từ khi đến Old Trafford vào hồi hè 2022

Tôi nghĩ bóng đá phải đặt ra những giời hạn, những hạn chế để bảo vệ các cầu thủ. Những gì môn thể thao Vua này muốn là các cầu thủ hay nhất có mặt trên sân.

Đó là một pha tắc bóng (của Carroll với Eriksen) và sau đó cậu ta còn có 2 pha tắc bóng nữa, đều có nguy cơ cao gây chấn thương cho các đồng nghiệp. Rõ ràng là rất tệ. Tôi không khỏi băn khoăn về điều đó”.

Ngay khi được đội ngũ y tế báo tin xấu về Eriksen, Erik ten Hag và MU đã nhanh chóng lùng sục để mang về một tiền vệ ‘chữa cháy’. Và Marcel Sabitzer từ Bayern Munich đã đến Old Trafford trong chớp nhoáng theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa.

Eriksen dính chấn thương mắt cá chân, phải rời sân ở phút 57 trong trận MU 3-1 Reading tại vòng 4 FA Cup, vào đêm thứ Bảy vừa qua.

Tiền vệ 30 tuổi được trông thấy phải rời sân bằng nạng, bởi một pha tắc bóng nguy hiểm của Andy Carroll.

Pha triệt hạ của cựu cầu thủ Liverpool, Andy Carroll khiến Eriksen phải nghỉ ít nhất 3 tháng

Carroll không bị phạt thẻ sau khi phạm lỗi với Eriksen nhưng sau đó cũng bị đuổi khỏi sân với chiếc thẻ vàng thứ 2 bởi một pha phạm lỗi khác.

MU đã xác nhận tin xấu liên quan Eriksen vào thứ Ba: “Tiền vệ Christian Eriksen dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài vì chấn thương mắt cá gặp phải trong trận MU thắng Reading 3-1 tại FA Cup vào thứ Bảy vừa qua.

Những đánh giá ban đầu cho thấy, Eriksen có thể sẽ phải ngồi ngoài đến cuối tháng Tư hoặc đầu tháng Năm”.

Đây là đòn giáng mạnh cho Erik ten Hag và MU bởi vai trò quan trọng của Eriksen cũng như phía trước họ là lịch thi đấu căng thẳng, dày đặc ở 4 mặt trận League Cup, FA Cup, Premier League và Europa League.

Newcastle hẹn MU ở chung kết ở Cúp Liên đoàn Anh

Newcastle hẹn MU ở chung kết ở Cúp Liên đoàn Anh

Newcastle đánh bại Southampton 2-1 nhờ cú đúp của Longstaff, qua đó giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh với tổng tỉ số 3-1. Đối thủ của "Chích chòe" ở trận tranh ngôi vô địch nhiều khả năng là MU.