Nếu bạn muốn phát triển, gầy dựng một điều gì đó, muốn tạo ra một tinh thần và văn hóa chiến thắng ở MU, dứt khoát phải đi theo con đường này – kỷ luật thép”, Erik ten Hag cho hay, ông sẽ tiếp tục các quy định nghiêm khắc để Quỷ đỏ vào quỹ đạo.

Cái tôi của Ronaldo quá lớn khiến anh phải rời MU trong bẽ bàng thời Erik ten Hag

Thời Sir Alex còn nắm Quỷ đỏ, ông nổi tiếng về việc dùng ‘máy sấy tóc’ để trị các sao MU, trong đó có vụ David Beckham ‘ăn’ chiếc giày bay từ ông thầy, phải đi khâu mấy mũi ở góc mắt.

 “Quy định đã có và nếu ai vi phạm, không phù hợp theo tiêu chuẩn, giá trị, quy tắc mà đội đặt ra cả trên khía cạnh tập thể lẫn cá nhân, không có sự đoàn kết trong phòng thay đồ, bạn sẽ tự mình chuốc hậu quả.

Điều đó cũng sẽ phản ánh rất rõ trên sân cỏ. Nếu một đội không có kỷ luật cần thiết để giành chiến thắng thì bạn biết thế nào rồi đấy. Do vậy, bạn nhất định phải có kỷ luật trước đã”.

Ronaldo là minh chứng rõ nhất cho sự mạnh tay của thuyền trưởng MU, khi không có ngoại lệ dành cho sao bự với cái tôi quá lớn như chân sút người Bồ.

Để đưa Quỷ đỏ vào trật tự, kỷ luật, Erik ten Hag không ngại đẩy Ronaldo lên ghế dự bị, loại thẳng khỏi trận đấu quan trọng (MU làm khách Chelsea),… và cuối cùng là thanh lý hợp đồng sớm.

Erik ten Hag được cho nói với lãnh đạo MU, Ronaldo không còn đường lui sau cuộc phỏng vấn chỉ trích CLB, đồng đội và nhà cầm quân này.

Mới nhất, đến lượt Rashford bị phạt vì đến buổi họp đội muộn

Marcus Rashford là cái tên mới nhất nếm trải hình phạt từ Erik ten Hag – bị loại khỏi đội hình xuất phát trận MU làm khách Wolves, do đến muộn trong cuộc họp đội. Hay ở tiền mùa giải, sao trẻ Ganacho cũng nếm trải cái giá coi thường kỷ luật,…

Theo Erik ten Hag, ông biết Rashford sẽ có phản ứng tích cực (vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn quyết định cho MU) khi bị phạt như vậy: “Nếu đó (hình phạt) là đúng người, đúng tính cách, họ sẽ phản ứng lại như vậy.

Với Rashford, tôi khá tin tưởng vào điều đó sau khi biết cậu ấy 7 hoặc 8 tháng”.

MU trở lại sau giai đoạn nghỉ World Cup 2022 khá ấn tượng với chuỗi trận thắng liên tiếp, nhảy lên top 4 Premier League và lấy vé đi tiếp ở FA. Tuy nhiên, Erik ten Hag cho biết, ông phải hết sức cảnh giác để tránh cầu thủ MU rơi cảm giác tự mãn gây hại.