MU đang chơi rất tưng bừng, máu lửa và đạt hiệu quả cao. Đó là nhờ sự tài tình của Erik ten Hag, không chỉ hay về chiến thuật mà còn cho thấy là một nhà quản lý độc đáo.

Erik ten Hag có tỷ lệ chiến thắng cao nhất lịch sử MU, với 73,2%

Từ một Quỷ đỏ yếu đuối thời hậu Sir Alex, Erik ten Hag đã hoàn toàn thay đổi tâm lý các cầu thủ giúp họ trở nên tự tin vào bản thân, kết nối tốt cùng đồng đội và chiến đấu đến cùng, không từ bỏ.

Về mặt chiến thuật, cựu thuyền trưởng Ajax dùng người cực hiệu quả, thêm các bản hợp đồng mới như Casemiro, Lisandro Martinez mang đến tâm lý chiến thắng, sự máu lửa Quỷ đỏ cần có, trong phòng thay đồ.

Theo thống kê, Erik ten Hag là HLV có tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong lịch sử MU, với 73,2%. Điều đáng chú ý, trong 19 trận sân nhà đã chơi gần đây, họ thắng tới 17 và hòa 2.

Quỷ đỏ giờ đây trở nên lì lợm, dũng cảm và có được tâm lý cần thiết: ghét bị thua

Tính từ 6/11/2022, tức kể từ sau trận MU 1-3 Aston Villa, đoàn quân của Erik ten Hag có tổng số bàn thắng ghi được (53 bàn) mọi đấu trường, khiến các đối thủ trong nhóm ‘Big Six’ Ngoại hạng Anh phải chạy dài, khi Man City là 39, Arsenal (30 bàn), Liverpool (25), Tottenham (24) và Chelsea chỉ có… 6 bàn.

Điều đáng sợ, đây vẫn chưa phải là đội hình như mong muốn theo triết lý của Erik ten Hag khi MU vẫn là một đội chơi phản công và gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng.

Nghĩa là một khi Ten Hag bổ sung được đội hình như ý, thêm những cầu thủ kỹ thuật hơn có khả năng giữ bóng, MU sẽ còn trở nên lợi hại hơn nữa.

MU đã có chiếc cúp đầu tiên (League Cup) dưới thời Erik ten Hag và chắc chắn sẽ còn giành được nhiều danh hiệu hơn nữa, thậm chí có thể đến ngay trong mùa này khi họ vẫn đang đua trong 3 mặt trận còn lại (FA Cup, Premier League và Europa League).

Vào 23h30 tối mai, 5/3, MU sẽ có trận derby nước Anh với Liverpool tại Anfield, vòng 26 Ngoại hạng Anh.