MU đang xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh, kém Tottenham đứng thứ 4 và Aston Villa xếp trên cùng 11 điểm, gần như vô vọng kiếm vé dự Champions League, trong khi còn 7 trận nữa.

Ten Hag.jpg
Erik ten Hag có mùa giải thứ 2 ác mộng ở Old Trafford. Có nhiều thông tin cho rằng, ông sẽ bị Sir Jim Ratcliffe sa thải vào cuối mùa

Đoàn quân của Erik ten Hag sẽ có chuyến làm khách Bournemouth vào lúc 23h30 đêm nay, 13/4, với phong độ chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất.

Quỷ đỏ đã phải chật vật với nhiều vấn đề chấn thương kéo dài xuyên suốt mùa giải. Erik ten Hag cho rằng, việc thiếu lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái và hàng công (do những vấn đề của Luke Shaw, Tyrell Malacia mà Martial đã ‘hại’ họ.

Ông cũng cho thấy đã ‘tin nhầm’ vào Rashford và Martial, sau mùa giải đầu tiên dưới thời của Erik ten Hag, cho thấy rất tốt.

Bạn cần tăng gấp đôi lựa chọn ở mọi vị trí, nhưng với MU mùa này, có một số vị trí, chúng tôi không có lựa chọn – vị trí tiền đạo và hậu vệ trái. Điều đó đã tác động tiêu cực đến kết quả của đội”, Erik ten Hag phát biểu.

Khi được hỏi MU có nên mang về một tiền đạo đã chứng minh được khả năng, cựu thuyền trưởng Ajax đáp: “Điều đó sẽ rất giúp ích cho MU.

Trong kế hoạch xây dựng, lẽ ra chúng tôi có thể thực hiện đủ việc ghi bàn. Bạn có thể nhìn vào Rashford, với 30 pha lập công mùa trước. Rồi những bàn thắng của Martial.

Phải nói rằng, trong mùa giải đầu tiên của tôi, Martial chơi rất tốt, cho thấy tác động lớn trong những trận đấu quan trọng của MU.

rashford mu.jpg
Rashford không còn là chính mình sau mùa giải trước bùng nổ, hay nhất trong sự nghiệp

Sau đó, chúng tôi mua thêm Rasmus Hojlund về, nghĩ thế là đảm bảo việc ghi bàn cho đội rồi…”.

Trong khi Martial vắng bóng t ở mùa giải này vì chấn thương thì Rashford sa sút đến không nhận ra, thực sự đẩy MU vào khó khăn. Thêm Hojlund im hơi lặng tiếng sau 14 trận ở Ngoại hạng Anh, chỉ chính thức lên tiếng bắt đầu từ ngày Lễ tặng quà,…

Theo Erik ten Hag, MU đã nhắm sẵn các mục tiêu cho kế hoạch chuyển nhượng hè này nhưng tiến hành cụ thể ra sao và đến đâu, thì phải chờ chủ mới.

Vị thuyền trưởng Quỷ đỏ nhắn nhủ Sir Jim Ratcliffe: “Chúng tôi đang thực hiện kế hoạch của mình và kế hoạch đã sẵn sàng. Nhưng nếu chủ mới có ý tưởng hay hơn, chúng tôi luôn cởi mở với điều đó.

Dù vậy, chúng tôi chọn theo cách tôi muốn đội chơi, biết cầu thủ nào phù hợp với đội…”.