MU đang xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh sau 27 vòng đấu, với 44 điểm, kém Aston Villa đang xếp thứ 4 tới 11 điểm.

ten hag man city mu.jpg
Erik ten Hag bị giảm mạnh niềm tin nơi người hâm mộ trong mùa giải thứ 2 đầy lận đận với MU

Sau trận thua derby (1-3) ở Etihad cuối tuần qua, Erik ten Hag cho thấy đã giương cờ trắng cho cuộc đua top 4. Thay vào đó, ông gỡ gạc bằng tuyên bố, vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh mùa này vẫn có thể kiếm suất vé Champions League và MU đang chiến đấu cho điều đó.

Bất kể có chiến dịch thứ 2 đầy sóng gió, với kết quả đáng thật vọng, nhưng thành tích của Erik ten Hag tại Old Trafford không hề tệ, thậm chí hơn cả Mourinho, khi có 61 chiến thắng trong 100 trận đầu tiên cho Quỷ đỏ.

Vị thuyền trưởng người Hà Lan tuyên bố, nếu đội hình MU không bị tổn thất nặng nề vì chấn thương, ông thậm chí có thể cùng đội giành tới 75 chiến thắng, chứ không phải 61:

Điều đó cho thấy MU đang đi đúng hướng và tương lai tươi sáng của đội bóng này. Hãy thử nghĩ, nếu chúng tôi có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, không bị tổn thất nặng nề bởi chấn thương, có thể dễ dàng giành được 75 trận thắng, chứ không chỉ 61…”.

Ngay cả người hâm mộ Quỷ đỏ cũng phản ứng với những tuyên bố của Erik ten Hag, bảo ông “đừng bào chữa” nữa:

Man City MU.jpg
MU sau thất bại trước Man City cuối tuần qua, top 4 với họ gần như là bất khả thi

Có quá nhiều lời bào chữa từ Erik ten Hag”, một người lên tiếng từ tài khoản twitter.

Và phản ứng tiếp theo: “Đừng nói nhảm nữa. Đội nào cũng gặp chấn thương cả. Real Madrid và Liverpool có hơn 7 cầu thủ đội 1 phải ngồi ngoài nhưng họ vẫn đang chiến thắng. Chấn thương luôn là cái cớ để Erik ten Hag bào chữa”.

Người thứ 3 mỉa mai: “Erik ten Hag chỉ đang sống trong thế giới của riêng mình”, và được người khác thúc giục: “Đừng tự lừa dối mình nữa!”,…

Gần đây ngày càng có nhiều thông tin rằng, Erik ten Hag khó trụ tiếp ở MU sau mùa giải này, trong bối cảnh Sir Jim Ratcliffe được cho đã lên danh sách các ứng viên thay thế.