Bàn thắng đẹp ngay đầu trận của Casemiro giúp MU có thêm 3 điểm quý giá trên sân Bournemouth, vòng 37 Ngoại hạng Anh. Cùng với việc Liverpool đánh rơi 2 điểm trên sân nhà (hòa Aston Villa 1-1), có nghĩa thầy trò Erik ten Hag chỉ cần thêm 1 điểm trong 2 trận còn lại là đảm bảo kết thúc trong top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Casemiro vừa ghi bàn thắng giá trị giúp MU giành trọn 3 điểm trước Bournemouth, tiến gần hơn đến chiếc vé dự Cúp C1 mùa sau

HLV Klopp của Liverpool thừa nhận ông cùng học trò hết cửa tranh vé dự Cúp C1 mùa sau với MU, chấp nhận xuống chơi ở Europa League.

Trong khi đó, thuyền trưởng Erik ten Hag nhẹ hẳn người bởi ông thừa hiểu, MU cần phải góp mặt ở Champions League mới có thể dễ dàng lôi kéo các cầu thủ hàng đầu đến Old Trafford chơi bóng hơn.

Sau trận thắng trên sân Bournemouth nhờ công của Casemiro, khi được hỏi liệu cựu tiền vệ Real Madrid có vượt cả sự mong đợi của ông khi gia nhập vào hè năm ngoái, Erik ten Hag đã đáp:

Erik ten Hag hạnh phúc vì có Casemiro trong đội hình MU

Chắc chắn rồi. Từ phân tích của mình, chúng tôi biết MU thiếu 1 cầu thủ ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, việc tìm kiếm không dễ dàng, vì không có nhiều cầu thủ phù hợp với tiêu chuẩn của MU.

Bởi vậy, chúng tôi rất vui vì có được Casemiro. Đóng góp của anh ấy cho MU là rất lớn. Hẳn mọi người nhớ là Casemiro vắng mặt 8-9 trận do bị treo giò.

Vào đầu mùa giải, anh ấy thậm chí còn chưa có mặt ở đây. Nhưng mỗi khi có Casemiro trên sân, anh ấy mang lại sự cân bằng cho MU.

Chúng tôi giành được rất nhiều chiến thắng với hàng tiền vệ này (bộ ba Eriksen, Bruno Fernandes, Casemiro).

Anh ấy luôn làm bạn ngạc nhiên. Casemiro là một cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi biết anh ấy rất giỏi trong việc tổ chức, phán đoán và giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi. Khả năng phân phối đường chuyền và dứt điểm của Casemiro rất quan trọng, bên cạnh tinh thần chiến đấu, kết dính toàn đội lại với nhau”.

Casemiro phải rút ra nhiều bài học sau mùa đầu tiên chơi ở Ngoại hạng Anh với 2 thẻ đỏ trong 7 tuần

Đẳng cấp của Casemiro vốn đã được khẳng định qua việc anh giành 5 danh hiệu Champions League cùng Real Madrid, Tuy nhiên, tiền vệ Brazil gây chú ý khi chuyển đến MU với… kỷ lục không mong muốn về thẻ đỏ.

Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của MU nhận 2 thẻ đỏ trong một mùa giải Premier League, kể từ khi điều đó xảy ra với trung vệ Vidic ở chiến dịch 2013/14. Điều đáng kể là trước đó trong hơn chục năm chơi cho Kền kền trắng, Casemiro chưa từng nhận thẻ đỏ trực tiếp!

Kết quả, Casemiro bị treo giò tổng cộng 7 trận vì 2 chiếc thẻ đỏ, cộng thêm 1 lần khác vì nhận đủ (5 thẻ vàng) thành 8 trận.

Bất kể vậy, Casemiro vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng và giá trị đáng kể với MU, cả về mặt tinh thần lẫn lối chơi. Cựu tiền vệ Real Madrid nhiều lần nhận những lời ‘có cánh’ từ ông thầy Erik ten Hag.