MU sa sút nghiêm trọng trong mùa giải thứ 2 dưới thời Erik ten Hag, sau chiến dịch đầu tiên đầy khởi sắc.

Quỷ đỏ hiện xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh, kém Tottenham xếp trên 9 điểm và Aston Villa ở vị trí thứ 4 là 11 điểm, khiến sứ mệnh lấy vé dự Cúp C1 mùa sau gần như là bất khả thi.

MU Brentford.jpg
MU vừa có trận hòa đáng thất vọng với Brentford đang mấp mé nhóm xuống hạng, 1 trong 2 trận đấu được cho là bị Sir Jim Ratcliffe xếp vào diện 'quá tệ'

Theo báo chí Anh, Sir Jim Ratcliffe và đội ngũ đã lên danh sách những cái tên để thay thế Erik ten Hag vào hè này, khi vị tỷ phú người Anh được cho không bị thuyết phục về khả năng cầm quân của cựu thuyền trưởng Ajax.

Erik ten Hag chia sẻ rằng, ông không ngại bị mất việc (hợp đồng với MU có thời hạn đến 2025) cũng như không bận tâm bên ngoài bàn tán gì về mình, nhưng vẫn mong chủ mới MU đừng làm ‘gián đoạn quá trình’ khi đội đang đi đúng hướng, chỉ là ông cần thêm thời gian để cho thấy rõ hơn điều đó.

Tôi nghĩ bạn cần phải theo tiến trình. MU có những cầu thủ trẻ tài năng đang dần trưởng thành. Họ đang phát triển rất tốt, tiến bộ mỗi ngày.

Chúng tôi đang có một hướng đi tốt và cần thực hiện những bước tiếp theo. Đừng làm gián đoạn quá trình này”.

erik ten hag jim ratcliffe.jpg
Erik ten Hag mong chủ mới có thể kiên nhẫn và cho ông thêm thời gian để xoay chuyển MU

Vào lúc 2h15 đêm nay, ngày 5/4, MU có chuyến làm khách Chelsea trước khi trở lại đấu Liverpool trên sân nhà. Những đối thủ khó chơi khiến cơ hội chen chân vào top 4 Premier League của Quỷ đỏ càng trở nên xa vời hơn:

Tôi có tiêu chuẩn cao (với MU) và tôi sẽ thất vọng nếu đội không giành được vé dự Champions League mùa tới. Tôi biết mọi chuyện sẽ rất khó khăn vì đội đang không ở vị trí tốt.

Nhưng tôi muốn thắng mọi trận đấu và đó là tiêu chuẩn mà chúng tôi đặt ra với nhau và sẽ tiếp tục tiến lên, tin tưởng vào tiêu chuẩn đó. MU sẽ chiến đấu đến cùng”.

Theo Erik ten Hag, hàng loạt vấn đề về chấn thương là nguyên nhân chính khiến MU có chiến dịch khốn khổ.

Khi bạn có được đội hình mạnh nhất của mình, sẽ giành được nhiều điểm số hơn. Đó là sự thật. Nhưng MU sẽ chiến đấu đến cùng, chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu”.