anh 1.jpg
 Trao tặng nhà cho gia đình anh Thạch Phia Rịch

Gia đình của anh Thạch Phia Rịch - công đoàn viên làm việc tại công ty Nhiệt điện Duyên hải có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện chưa có nhà riêng, đang chung sống cùng gia đình anh chị trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp trầm trọng, phía sau nhà dựng tạm bằng cây gỗ và lợp bằng lá đã mục, nền nhà bằngđất, cột nhà bằng cây mối ăn mất chân có thể sập lúc gió lớn. Anh chị và vợ của anh Thạch Phia Rịch đều làm nghề nông, thu nhập thấp, chỉ có anh Thạch Phia Rịch là thu nhập chính của gia đình.

Còn anh Nguyễn Hoàng Phúc làm việc tại công ty Nhiệt điện Duyên Hải từ năm 2018, hiện đang sống chung với gia đình bên vợ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ, vợ chưa xin được việc làm, và phải phụng dưỡng bà ngoại 78 tuổi, chỉ có anh Phúc là lao động chủ lực duy nhất trong gia đình. 

anh 2.jpg
Trao tặng nhà cho gia đình anh Nguyễn Hoàng Phúc

Với chủ trương chăm lo cho đời sống của cán bộ công nhân viên, đặc biệt là nhà ở cho cán bộ nhân viên của EVNGENCO1, công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tiến hành khảo sát và đề xuất với EVNGENCO1 hỗ trợ 2 căn nhà trong chương trình hỗ trợ “mái ấm đồng nghiệp” đối với gia đình 2 công đoàn viên Thạch Phia Rịch và Nguyễn Hoàng Phúc. Tổng kinh phí hỗ trợ là 100 triệu đồng/căn từ nguồn hỗ trợ của EVNGENCO1, còn lại từ các nguồn quỹ phúc lợi và quỹ xã hội công đoàn và kêu gọi đóng góp của cán bộ nhân viên công ty. 

Ông Nguyễn Văn Đô - Chủ tịch Công đoàn công ty Nhiệt điện Duyên Hải thay mặt công ty chúc mừng gia đình hai gia đình cán bộ nhân viên đã có nhà mới, có thể ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, tiếp tục nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2021 đến nay, EVNGENCO1 và công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã triển khai xây dựng và bàn giao 10 căn nhà “mái ấm đồng nghiệp” cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, chủ trương này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, với mong muốn mọi công đoàn viên, người lao động trong công ty đều được sống trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp. 

Hoàng Ly