Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế, địa phương này vừa ghi nhận thêm 330 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 234 ca cộng đồng.

Cũng trong ngày 15/12, tỉnh này phát hiện thêm 338 ca dương tính, trong đó 131 ca cộng đồng qua test nhanh.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh TT-Huế có 7.740 ca F0 (cả số bệnh nhân nơi khác chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị), gồm 3.045 ca đang điều trị, 4.684 đã được điều trị khỏi, 11 ca tử vong.

Vừa qua, tại cuộc họp trực tuyến để rà soát, đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các huyện, thị xã và TP Huế tiếp tục rà soát, cập nhật số lượng người trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin mũi 1 trên địa bàn.

“Đối với các trường hợp F0 (không có chống chỉ định tiêm phòng Covid-19) nhưng từ chối không thực hiện tiêm vắc xin, xem xét việc phải tự chi trả phí điều trị”, ông Phương nhấn mạnh.

{keywords}
Tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu để phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ thêm về chủ trương này tại buổi đối thoại “Nắm bắt cơ hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng nay, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đây chỉ mới là chủ trương để các sở, ban ngành nghiên cứu, sắp tới tỉnh sẽ ban hành chính sách cụ thể.

“Tuy nhiên, đó là một thông điệp gửi đến cộng đồng người dân để cùng tham gia tiêm vắc xin”, ông Bình nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, quá trình tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nào bị ảnh hưởng sau tiêm, đảm bảo an toàn, đặc biệt đối với trẻ từ 12-17 tuổi.

“Số liệu cho thấy tại tỉnh có khoảng 10% bệnh nhân nhiễm Covid-19 chuyển nặng đã tiêm 2 mũi. Đa phần là chưa tiêm hoặc chỉ tiêm 1 mũi, do vậy chúng ta mới thấy được hiệu quả vắc xin.

Tiêm vắc xin cần có sự hợp tác, ủng hộ, ý thức trách nhiệm của từng người dân. Việt Nam cũng như toàn thế giới đang đẩy mạnh tiêm vắc xin để đảm bảo miễn dịch cho từng cá nhân, miễn dịch cộng đồng, vậy nên không thể lấy lý do nào để không tiêm”, ông Bình nói tại buổi đối thoại.

Quang Thành

Bác sĩ nói về điểm chung của các ca Covid-19 nặng, nguy kịch ở Hà Nội

Bác sĩ nói về điểm chung của các ca Covid-19 nặng, nguy kịch ở Hà Nội

Theo các bác sĩ, điểm chung của các F0 chuyển nặng, nguy kịch là người tuổi cao, có bệnh nền và chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.