Trước đó, tháng 11/2022, F88 cũng nhận được khoản vay 50 triệu USD từ Lending Ark Asia. Tổng mức vay của F88 lên đến 100 triệu USD.

Theo F88, khoản tín dụng mới sẽ được sử dụng để thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng kinh doanh của công ty.

Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc F88 cho biết, F88 đặt mục tiêu mở rộng việc cung cấp các dịch vụ tài chính cho tập khách hàng dưới chuẩn ngân hàng.

F88 lần thứ 2 nhận khoản vay 50 triệu USD từ nước ngoài. (Ảnh: F88)

Lending Ark Asia là đơn vị tư vấn chiến lược về tín dụng tư nhân của CLSA Capital Partners, có trụ sở chính tại Hong Kong (Trung Quốc).

Lending Ark Asia chuyên phê duyệt và quản lý các khoản đầu tư vào lĩnh vực cho vay cá nhân trên khắp châu Á, Australia và New Zealand. Tổng giá trị đầu tư vượt trên 1,1 tỷ USD.

Về kết quả kinh doanh, doanh thu 6 tháng đầu năm 2023 của F88 tăng 52% so với cùng kỳ 2022. Bảng công bố thông tin bán niên mới đây cho thấy, lợi nhuận sau thuế của công ty âm hơn 368 tỷ đồng. 

Tỷ lệ chi phí hoạt động CIR (chi phí hoạt động không bao gồm chi phí dự phòng và xóa sổ nợ xấu) trên tổng thu nhập hoạt động (đã loại trừ chi phí tài chính) trong 6 tháng đầu năm 2023 giảm 16% so với cùng kỳ năm 2022.

Công ty cũng đã chi trả 1.250 tỷ đồng tiền gốc và lãi trái phiếu cho các nhà đầu tư đúng hạn. Đồng thời, tỷ lệ nợ vay so với vốn chủ sở hữu (tỷ lệ D/E) được duy trì quanh mức 1,0 lần.

Thời gian qua, cơ quan chức năng tại nhiều địa phương đồng loạt kiểm tra các chi nhánh của F88. Việc kiểm tra các điểm kinh doanh của F88 tập trung vào một số nội dung liên quan như: giấy phép kinh doanh; việc chấp hành các điều kiện về an ninh trật tự theo quy định; tình hình hoạt động kinh doanh thực tế của các điểm kinh doanh của F88.

Trong khi đó, đại diện F88 thì lý giải rằng đây là việc kiểm tra hành chính định kỳ của công an địa phương.

Theo lãnh đạo F88, ngành nghề kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và được quản lý bởi chính quyền địa phương. Do đó, việc kiểm tra này vẫn thường xuyên diễn ra để đảm bảo an ninh trật tự, quy trình được tuân thủ theo đúng pháp luật.