Ảnh chụp màn hình Facebook cá nhân được cho là của luật sư Trần Vũ Hải và nội dung "thông cáo báo chí về vụ việc liên quan tới luật sư Trần Vũ Hải".

Mở đầu thông cáo, luật sư Tuấn xác nhận, sáng nay, ngày 02/7/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa (PC03) đã tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của luật sư Trần Vũ Hải về hành vi trốn thuế: Phía cơ quan điều tra cho rằng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải đã ký vào những giấy tờ mua bán nhà đất tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào 10/8/2016.

Theo cơ quan này, việc ký vào các giấy tờ này đã đã giúp người bán trốn thuế với số tiền là 276 triệu đồng. Phía gia đình luật sư Trần Vũ Hải đã giải trình với cơ quan điều tra nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Người được coi là trốn thuế đã yêu cầu nộp thuế nhưng chưa được chấp nhận. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vẫn ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải về hành vi được coi là giúp sức trốn thuế cho người bán.

Luật sư Trần Vũ Hải.

Luật sư Ngô Anh Tuấn cho biết, trước khi diễn ra việc khám xét, luật sư Trần Vũ Hải đã yêu cầu có sự chứng kiến của luật sư và chỉ thu giữ những tài liệu, đồ vật liên quan trực tiếp tới vụ án nhưng không được chấp nhận.

“Ông Trần Vũ Hải hy vọng, trong vụ án liên quan tới ông mà nhiều luật sư sẽ tình nguyện bào chữa cho gia đình ông, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa sẽ tôn trọng các quyền này của gia đình ông và của các luật sư, thực hiện theo đúng các quy định xuất Bộ luật Tố tụng hình sự 2015. Sau khi có kết quả giải quyết vụ án, gia đình ông Trần Vũ Hải sẽ thông tin cho phóng viên báo chí được biết”, thông cáo của luật sư Ngô Anh Tuấn viết.