Trong cuộc họp vừa qua, Facebook đã tiết lộ kế hoạch kiếm tiền từ ứng dụng nhắn tin Messenger. CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ cho phép người dùng và doanh nghiệp nhắn tin liên lạc với nhau không bị quảng cáo. Tuy nhiên, khi cả hai bên đã quen với việc liên lạc bằng cách này, Facebook sẽ bắt đầu tìm cách kiếm doanh thu.

Hôm nay, trên sân khấu của TechCrunch Disrupt, giám đốc bộ phận quảng cáo Andrew Bosworth đã tiết lộ rõ hơn về kế hoạch này. Theo đó, Facebook đang phát triển một loại hình quảng cáo mới có tên gọi “Click to messange” (click để nhắn tin).

Ý tưởng đó là các doanh nghiệp có thể thiết kế những mẩu quảng cáo về công ty hoặc sản phẩm của mình, sau đó Facebook sẽ đặt một nút “Nhắn tin” nho nhỏ ở phía dưới. Nếu người dùng nhìn thấy quảng cáo và cảm thấy muốn click vào nút nhắn tin, họ có thể gửi cho doanh nghiệp câu hỏi hoặc bình luận, cuối cùng doanh nghiệp sẽ trả tiền cho những cú click đó.

Đây chính là cách Facebook sử dụng quảng cáo để kiếm tiền từ  Messenger. Ông Bosworth cho biết: “Đây là một phần quan trọng trong chiến dịch lớn hơn của chúng tôi liên quan đến các Trang và nút Call to actions”.

Đầu tháng này Facebook đã bổ sung thêm một nút mới với tên gọi “call to actions” để doanh nghiệp khuyến khích những khách hàng tiềm năng của mình đặt lịch hẹn hoặc xem sản phẩm. Tất cả các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng công cụ Messenger.

Facebook cho biết họ muốn các doanh nghiệp bắt đầu nghĩ đến việc sử dụng các Trang như một lựa chọn thay thế cho các website. Bosworth nói: “Chúng tôi muốn các Trang trở thành đại diện trực tuyến hữu hiệu nhất của doanh nghiệp”. Bosworth còn cho biết, lượt truy cập tính theo từng địa chỉ IP vào các Trang  đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, và trong tháng vừa qua, số lượng người truy cập các trang là khoảng 1 tỷ.

Ông còn tiết lộ Facebook đã phát hiện ra mọi người thà nhận được câu hỏi và trả lời câu hỏi qua tin nhắn còn hơn là gọi điện thoại. Ông bổ sung: “Nếu các Trang có thể kích thích kết quả kinh doanh, đây sẽ là một cơ hội lớn. Quảng cáo dạng “Click to message” là một cách để khiến điều này trở thành sự thực. Mọi người thường nhắn tin cho các doanh nghiệp để đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc đặt chỗ”.

Mặc dù Facebook chưa chính thức tung ra tính năng “click to message”, giám đốc mảng quảng cáo của Facebook vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan: “Chúng tôi cho rằng dạng quảng cáo này có thể sẽ rất phổ biến”.