Năm ngoái, CEO Facebook đã tuyên bố Phòng thí nghiệm Connectivity của Facebook đang lên kế hoạch “phát triển máy bay không người lái, vệ tinh và tia lazer để đưa internet đến với mọi người”.

Zuckerberg đã dành rất nhiều thời gian trong bài phát biểu của mình để thảo luận về sáng kiến Internet.org nhằm đưa internet đến bốn quốc gia ở châu Phi, Colombia và Ấn Độ.  Dù chúng ta chưa nghe nhiều tin tức gì liên quan đến máy bay không người lái và các công cụ khác sẽ được tích hợp trong tương lai, Zuckerberg cho biết các thiết bị trên sẽ được sử dụng cho radar của công ty.

Mark trình bày: “Một số công nghệ chúng tôi sử dụng ngày nay không thực sự hiệu quả so với chi phí bỏ ra”, nhưng anh này tin tưởng: “Trong vòng 5 đến 10 năm nữa, sẽ có rất nhiều bước đột phá”.
Zuckerberg mong muốn đem internet đến cho mọi người và nhiều công ty trên thế giới cũng chia sẻ ước vọng này với anh. Google đang thực hiện dự án máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời ở một số khu vực trên thế giới để đưa internet đến những nơi đó. Trên thực tế, Zuckerberg thậm chí còn cho biết công ty của mình sẽ hợp tác với đối thủ Google để hoàn thành mục tiêu đưa internet đến tất cả mọi người trên thế giới. Khi được hỏi liệu hai công ty có ý định hợp tác cùng nhau trong tương lai không, anh nói: “Chắc chắn rồi. Tôi rất muốn làm việc nhiều hơn với họ”.

Khi Internet.org lần đầu được ra mắt tại Zambia, nhóm này đã làm việc với một đối tác tại địa phương và kết hợp với công cụ tìm kiếm Google. Vị CEO của Facebook nhận xét đây là một “công cụ quan trọng”.

Anh cho hay một trong những thách thức lớn nhất của những ngày đầu dự án Internet.org là thuyết phục người dân về lý do để họ sử dụng mạng.

Một thử thách khác chính là kinh phí. “Phát triển internet rất tốn kém... (nhưng) chúng tôi muốn đạt được những tiến triển.”