Facebook tung ra sản phẩm game mới trong bối cảnh nhu cầu chơi game bùng nổ do hàng chục triệu người ở nhà để giãn cách xã hội. Facebook Gaming đưa Facebook vào thế đối đầu với Amazon Twitch, Google YouTube và Microsoft Mixer.
Ứng dụng đã được thử nghiệm tại Đông Nam Á và Mỹ Latinh trong 18 tháng qua. Nó mang đến trải nghiệm tương tự tab Gaming trên website Facebook, cho phép người dùng chiếu các trận đấu hay xem streamer chơi game.
Facebook Gaming còn có chức năng “Go Live”, tại đây người dùng sẽ livestream game di động trực tiếp từ smartphone lên Facebook. Nó loại bỏ nhu cầu cần tới phần mềm và phần cứng bên ngoài mà mọi người phải dùng để tự trình chiếu các trận đấu lên nền tảng như Twitch.
Hiện tại, Facebook chưa quảng cáo trong ứng dụng và hạn chế việc kiếm tiền. Tuy nhiên, nó giúp mọi người kiếm thêm từ các “sao” của người hâm mộ. Facebook sẽ khám phá thêm các tùy chọn kiếm tiền khác trong tương lai.
Facebook Gaming có mặt đầu tiên trên Google Play Store và phiên bản cho iOS đang được phát triển.
Facebook chậm chân hơn Twitch và YouTube khi nói tới phát sóng game trực tiếp. Ba tháng đầu năm 2020, nền tảng streaming game của mạng xã hội đạt 554 triệu giờ xem còn của YouTube và Twitch lần lượt là 1,1 tỷ và 3,1 tỷ, theo nghiên cứu của Streamlabs và Stream Hatchet.
Tuy nhiên, Facebook cho biết hơn 700 triệu người dùng đã tương tác với nội dung game trên ứng dụng Facebook chính. Công ty hi vọng sẽ giành được sự quan tâm đáng kể cho Facebook Gaming, đặc biệt khi dịch bệnh và phong tỏa khiến mọi người phải ở trong nhà.