Trong một văn bản gửi lên tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ hôm 1/7 của nhóm “thân hữu của tòa án”, Facebook, Google, eBay, HP, Dell cùng các hãng công nghệ thung lũng Silicon khác bày tỏ sự ủng hộ với hãng điện tử Hàn Quốc. (Thân hữu của tòa án là thuật ngữ chỉ người hoặc nhóm người, không phải là một bên trong một vụ kiện, đưa ra những quan điểm (thường dưới dạng các văn bản toát yếu ngắn) về việc nên quyết định vụ kiện như thế nào). Các công ty tranh luận nếu tòa án yêu cầu Samsung phải bồi thường sẽ dẫn đến kìm hãm cạnh tranh.

“… Quyết định đó sẽ dẫn đến kết quả ngớ ngẩn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hãng… những người đã chi hàng tỷ USD hàng năm để nghiên cứu và phát triển các công nghệ phức tạp và linh kiện của họ”.

Nhóm nêu quan điểm: công nghệ như smartphone, bao gồm hàng ngàn linh kiện khác nhau cả về phần cứng và phần mềm, là quá phức tạp để quyết định lợi nhuận của từng phần như thế nào dựa theo các vi phạm như trường hợp Samsung bị yêu cầu. Sau này, bất kỳ hãng nào cũng có thể bị rơi vào các vụ kiện xâm phạm bản quyền cho các tính năng không quan trọng như giao diện người dùng của ứng dụng, cản trở cạnh tranh.

Sau khi văn bản được đệ trình lên tòa án, Apple cho rằng suy nghĩ của họ nên bị bác bỏ. Nhà sản xuất iPhone chỉ đích danh Google, cho rằng công ty có quan tâm đặc biệt đến vụ kiện vì họ đứng sau hệ điều hành Android mà Samsung đang sử dụng, do đó không thể được xem là “thân hữu của tòa án”.

Hồi giữa tháng 6/2015, Samsung đề nghị tòa án xem xét lại một phần trong phán quyết gần đây, trong đó bảo đảm Apple nhận được bồi thường 548 triệu USD. Samsung muốn lật lại vụ kiện với hội đồng đầy đủ 12 trọng tài thay vì chỉ 3 như trong phiên trước đó.