Meta sẽ cho phép các thương hiệu chạy quảng cáo 3D trên Facebook và Instagram đẩy mạnh quan hệ đối tác mới với một công ty công nghệ thương mại điện tử, theo Reuters.

Việc tích hợp với VNTANA (công ty chuyên về sản xuất đồ hoạ 3D và AR) sẽ cho phép các thương hiệu đăng tải quảng cáo 3D lên nền tảng mạng xã hội.

{keywords}

Trong một thông cáo báo chí vào ngày 24/3, ông Ashley Crowder, CEO VNTANA, cho biết động thái này là một bước đệm cho việc quảng cáo trong metaverse. Ông đề cập đến ý tưởng về một bộ sưu tập các thế giới ảo có thể được truy cập thông qua những thiết bị khác nhau như tai nghe trong tương lai.

Meta đã đặt cược tương lai của mình vào việc xây dựng metaverse, điều mà họ cho rằng có thể mất đến một thập kỷ mới thành hiện thực. Trong khi đó, những thương hiệu trong ngành làm đẹp, thời trang và nội thất đang nỗ lực chuyển đổi từ hình ảnh đại diện 2D sang 3D cho các sản phẩm.

"Về cơ bản, Metaverse được hiểu như Internet không gian, Đó là cả một thế giới bắt đầu với việc có mô hình 3D phù hợp cho sản phẩm của bạn”, ông Crowder chia sẻ. "Người dùng Facebook và Instagram nhìn thấy quảng cáo 3D trong khi lướt web trên máy tính hoặc điện thoại, họ có thể tương tác với hình ảnh của sản phẩm được quảng cáo đó từ mọi góc độ".

Chris Barbour, Giám đốc quan hệ đối tác thực tế tăng cường tại đơn vị Reality Labs của Meta, cho biết điều này mang lại cái nhìn thoáng qua về những gì bạn có thể mong đợi trên các thiết bị tương lai như kính AR.

Giờ đây, Crowder cho biết các thương hiệu có thể sử dụng VNTANA để dễ dàng tải lên và chuyển đổi tệp tin thành quảng cáo.

Thái Hoàng (Theo Reuters)

 

Thiết bị giúp người dùng cảm nhận nỗi đau trên vũ trụ ảo

Thiết bị giúp người dùng cảm nhận nỗi đau trên vũ trụ ảo

Một startup công nghệ của Nhật Bản đang nghiên cứu thiết bị giúp người dùng có thể cảm nhận được những nỗi đau vật lý chân thực nhất khi tham gia vào vũ trụ ảo (metaverse).