Tối qua, phát ngôn viên của Facebook xác nhận đã thuê công ty truyền thông PR hàng đầu nước Mỹ - Burson-Marsteller - để tung ra một loạt chiến dịch “đánh” Google, cáo buộc công ty tìm kiếm Internet vi phạm quyền riêng tư của người dùng.
 
Công ty truyền thông Burson-Marsteller đã “thúc” nhiều tờ báo lớn của Mỹ điều tra về những cáo buộc cho rằng Googe vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Thậm chí, công ty này còn bày tỏ ý định thuê một blogger nổi tiếng viết bài chỉ trích Google với hy vọng nhiều tờ báo sẽ trích dẫn từ nguồn tin này.

Facebook đang bị chỉ trích mạnh mẽ vì trò "chơi xấu" Google.
Tuy nhiên, blogger nổi tiếng này - Chris Soghoian - đã từ chối đề nghị có phần “khiếm nhã” của Burson khi công ty PR từ chối tiết lộ "ông lớn" nào đứng sau để chi trả cho kế hoạch “chơi xấu” này.

Chiến dịch của Burson-Marsteller càng trở nên bí hiểm hơn khi tờ USA Today đăng tải một bài báo cáo buộc công ty truyền thông này đang phát tán những thông điệp “đen” về Google. Người giật dây cho những thông tin xấu vẫn chưa được tiết lộ.

Cho đến khi Burson bị tờ The Daily Beast “điều trần” thì Facebook thừa nhận đã thuê công ty PR bởi vì mạng xã hội hàng đầu thế giới này cho rằng Google đang phát triển mạng xã hội của riêng mình nhưng lại có nhiều vấn đề bất ổn về quyền riêng tư của người dùng. Ngoài ra, Facebook rất tức giận khi Google đang cố gắng sử dụng cơ sở dữ liệu của Facebook để phát triển dịch vụ Social Circle.
 
Trước đó đã có nhiều thông tin Google đang rất quyết tâm trong việc phát triển mạng xã hội. Mặc dù có nguồn lực mạnh nhưng cho đến nay Google vẫn chưa thể thành công với kế hoạch “chinh phục” mạng xã hội, sự thất bại đáng tiếc của Buzz là một ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, Facebook tỏ ra lo lắng với sự quyết tâm của Google. Đáng tiếc là mạng xã hội lớn nhât thế giới với hơn 665 triệu thành viên lại sử dụng tiểu xảo để chơi xấu đối thủ.

Khôi Linh (Theo Dantri)