Theo tờ Financial Times, đích thân Mark Zuckerberg đang phát triển một ứng dụng nhắn tin tự hủy có tên Slingshot để ra mắt trong tháng này.

Sau khi bị Snapchat từ chối bán lại với giá 3 tỷ USD, Facebook đã quyết định tự phát triển một dịch vụ nhắn tin ảnh và video có tên Slingshot. Thông tin rò rỉ cho biết quá trình phát triển Slingshot được chính CEO Mark Zuckerberg lãnh đạo nhằm ra mắt ngay trong tháng này.

Đại diện của mạng xã hội số 1 hành tinh đã từ chối bình luận khi trả lời phỏng vấn với CNET. Thông tin nói trên xuất hiện khoảng 6 tháng sau khi các tin đồn rò rỉ cho biết Snapchat từ chối lời để nghị sát nhập của Facebook với giá 3 tỷ USD, cao gấp 3 lần trị giá thương vụ mua lại Instagram.

Sau 2 năm ra mắt, Snapchat đã đạt cột mốc 400 triệu tin nhắn ảnh và video. Các tin nhắn của Snapchat sẽ tự hủy sau khi gửi, giúp tăng tính bảo mật cho người dùng. Trước đây, Facebook cũng đã ra mắt một bản sao của Snapchat có tên "Poke", song số lượng người dùng quá ít ỏi đã khiến Facebook buộc phải gỡ ứng dụng này khỏi iOS App Store vào đầu tháng này.

Các thông tin rò rỉ tại thời điểm này chưa làm rõ Mark Zuckerberg sẽ làm gì để giúp Slingshot thoát khỏi số phận của Poke, song rõ ràng Facebook không thể ngồi im để mặc Snapchat gây ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo di động. Theo số liệu thống kê của Pew, có tới 9% người dùng Mỹ sử dụng Snapchat, trong khi các dịch vụ tương tự của Facebook như Poke và Instagram Direct đều không gây được sự chú ý nào cả.