Facebook đang trở nên nghiêm túc hơn về việc chơi game. Theo New York Times, mạng xã hội sẽ ra mắt Facebook Gaming - một ứng dụng di động mới dành riêng để phát trực tiếp nội dung video game. Ứng dụng sẽ được tải xuống miễn phí, hiện tại không có quảng cáo và chỉ tương thích với hệ điều hành Android. Dự kiến Facebook sẽ triển khai ứng dụng này cho iOS và đang chờ phê duyệt của Apple.

Là đối thủ cạnh tranh của các trang web như Twitch và YouTube, Facebook Gaming nhằm mục đích tận dụng một cộng đồng phát video nghiệp dư đang phát triển bằng cách đơn giản hóa trải nghiệm người dùng và khai thác khả năng truy cập của trò chơi di động. Mặc dù sự hiện diện trò chơi hiện tại của Twitch, YouTube và Facebook chủ yếu tập trung vào máy tính, tính năng "Go Live" của ứng dụng di động hứa hẹn sẽ tăng tốc độ chia sẻ.

Người sáng tạo sẽ có thể chia sẻ livestream lên các trang Facebook cá nhân của họ - một công cụ đặc biệt tiện dụng khi đang thực hiện biện pháp giãn cách xã hội - cũng như chơi các trò chơi "thông thường" có trong ứng dụng. Theo New York Times, ngày càng nhiều người chơi game trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh. Điều đó đã thúc đẩy Facebook tăng tốc ra mắt ứng dụng, dự kiến ​​ban đầu là vào tháng 6. Trong 18 tháng qua, Facebook Gaming đã được thử nghiệm ở Đông Nam Á và Mỹ Latin.

Để ứng dụng không có quảng cáo, Facebook cho phép người dùng quyên góp cho các đoạn video truyền phát mà họ thích. Facebook sau đó sẽ lấy một phần tiền, mặc dù họ chưa cho biết là bao nhiêu.