Facebook sẽ cắt giảm 15 trên tổng số 18 nhân viên hợp đồng chuyên phụ trách viết những đoạn mô tả ngắn cho mỗi chủ đề thuộc phần Trending, theo thông tin trên Quartz.

Những nhân viên này chỉ mới biết về thông tin mình sẽ bị thôi việc vào lúc 4 giờ chiều ngày thứ 6 (theo giờ địa phương) khi đọc blog chính thức của công ty. Những nhân viên bị sa thải sẽ được hưởng 6 tuần lương và bị yêu cầu rời khỏi tòa nhà kể từ 5 giờ chiều ngay ngày hôm đó.

Theo thông tin trên Quartz, chỉ duy nhất những kỹ sư chuyên sửa lỗi thuật toán là được giữ lại. Những kỹ sư này phụ trách việc sửa lỗi thuật toán, ví dụ như không để cùng một tin với những cái tên hơi khác nhau một chút xuất hiện 2 lần.

Trước đó vào đầu năm nay, bộ phận Trending Topics của Facebook đã vướng phải rất nhiều phiền phức, từ việc cựu nhân viên tố cáo bị đối xử bất công cho đến việc bị cáo buộc đưa các thông tin mang tính đàn áp chính trị.

Tuy nhiên, cuộc điều tra nội bộ của Facebook không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về sự việc này. Hiện Facebook chưa có câu trả lời cho yêu cầu bình luận về sự việc.