Theo phân tích của ông Dan Neary, Phó Chủ tịch Facebook, quản lý bộ phận Giải pháp Tiếp thị toàn cầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, hiện nay khách hàng tại khu vực này đang có xu hướng chuyển mạnh sang mua bán trực tuyến. Trước thực tế đó, hiện có nhiều thương hiệu lớn và lâu năm đang xem xét về việc sử dụng thương mại di động (M-commerce), triển khai nhiều mô hình kinh doanh hơn thông qua các trang mạng xã hội để đạt được hiệu quả mong muốn.

“Đây cũng là lý do tại sao trong năm qua Facebook đã dành rất nhiều thời gian làm việc với các nhà quảng cáo, tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên di động để tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất”, đại diện Facebook nói.

Minh chứng cho điều này là quảng cáo trên điện thoại di động chiếm gần 49% trên tổng số doanh thu quảng cáo trong quý III/2013, góp phần tạo ra tổng doanh thu 1,8 tỷ USD của Facebook năm 2013, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2012.

Công nghệ của Facebook đã góp phần làm tăng thêm số lượng người sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động cũng như dịch vụ bán hàng trực tuyến thông qua thương mại điện tử, bán lẻ, các dịch vụ tài chính và ngành công nghiệp du lịch. Năm 2013 Facebook cũng đạt tới cột mốc mới là đạt được số lượng 1 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động thường xuyên.

Nhận định về những vấn đề trọng tâm của ngành công nghiệp tiếp thị Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2014, Phó Chủ tịch Facebook nhấn mạnh: Khi các mạng xã hội đã đạt đến mức bão hòa, thuật ngữ “truyền thông xã hội” cũng sẽ dần trở nên lỗi thời khi các nền tảng kỹ thuật số khác phát triển, thu hút người dùng mọi lúc mọi nơi, giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến…

“Các nhà tiếp thị sẽ dựa nhiều hơn vào các nền tảng như Facebook, đặc biệt là trên môi trường di động để xây dựng thương hiệu”, ông Dan Neary cho hay, đồng thời nhấn mạnh chính sự thay đổi của các công cụ tiếp thị kỹ thuật số di động sẽ tạo ra sân chơi bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp mọi quy mô, giúp đo lường và xác định khách hàng mục tiêu chính xác, hiệu quả nhất.

Cụ thể hơn, lấy ví dụ với công cụ “Tùy chỉnh khách hàng mục tiêu” và các chuyên mục hợp tác trên Facebook đang là những công cụ có sẵn cho các doanh nghiệp mọi quy mô để thực hiện chiến dịch tiếp thị di động, tìm kiếm khách hàng... Trong năm 2013 vừa qua, Facebook đã ghi nhận từ quý II đến quý III, số lượng các nhà tiếp thị sử dụng công cụ “Tùy chỉnh khách hàng mục tiêu” trên mạng xã hội này đã tăng thêm 75%.