Thứ Ba vừa rồi (27/6), Facebook công bố hiện có 2 tỷ người đang thường xuyên sử dụng dịch vụ quan trọng nhất của công ty này, đánh dấu một mốc mới trong chặng đường phát triển từ một mạng xã hội quy mô nhỏ giữa các sinh viên cùng trường tới một mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới

CEO Mark Zuckerberg đã tiết lộ con số này trên một bài đăng Facebook với niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào. Anh viết: “Thật vinh dự khi được cùng các bạn trên chuyến hành trình này”.

Số người sử dụng của mạng xã hội này lớn hơn dân số của bất cứ quốc gia nào, và lớn hơn dân số của 6 trên 7 lục địa. 2 tỷ người cũng tương đương với hơn một phần tư dân số cả thế giới.

Facebook xác định một người dùng thường xuyên hàng tháng là một tài khoản Facebook đã đăng ký, đăng nhập và ghé thăm Facebook thông qua website hoặc ứng dụng di động, hoặc sử dụng ứng dụng nhắn tin Messenger trong vòng 30 ngày trở lại đây. Con số này không bao gồm người dùng sử dụng Instagram hay WhatsApp mà không dùng Facebook.

Công ty này cho biết vào tháng 5, theo một ước tính từ năm ngoái, thì các tài khoản trùng có thể chiếm tới 6% lượng người dùng trên toàn thế giới của mạng xã hội này.

Để so sánh thì Twitter có 328 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng, Snapchat có 166 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày, tính đến cuối quý 1.

WeChat, một sản phẩm của công ty Tencent và là dịch vụ được sử dụng nhiều nhất ở Trung Quốc, cho biết tính đến quý I năm nay, dịch vụ này có 938 triệu người sử dụng tích cực mỗi tháng.

Tính đến hết 31/3, Facebook có 1,94 tỷ người sử dụng tích cực mỗi tháng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Mạng xã hội này đạt đến con số 1 tỷ người vào tháng 10/2012.

Công ty được Zuckerberg thành lập vào năm 2004 trong phòng ngủ tập thể ở trường đại học đã sử dụng lợi thế về quy mô khổng lồ để thu hút các nhà quảng cáo, và cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng tiếp thị hướng đối tượng dựa trên dữ liệu về người dùng.

Facebook đạt đến con số 5 triệu nhà quảng cáo vào tháng 4 vừa rồi.

Sự tăng trưởng của Facebook ngày càng xuất phát từ những quốc gia bên ngoài Hoa Kỳ, Canada và châu Âu. Ba năm trước, những khu vực này đã chiếm khoảng 38% số người dùng, nhưng trong quý đầu năm nay, số người dùng tới từ Mỹ, Canada và châu Âu chỉ chiếm khoảng 30%.

Để tăng tỷ lệ phổ cập ở các nước đang phát triển, Facebook đã tung ra các phiên bản nhỏ gọn hơn nhằm sử dụng ít dữ liệu hơn và đồng thời cũng phát triển máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời để mở rộng kết nối Internet trên toàn thế giới.