YouTube không phải mạng xã hội duy nhất đang chiến đấu với vi phạm bản quyền. Theo Financial Times, nhiều nhà sản xuất âm nhạc muốn Facebook bảo vệ các tác phẩm được đăng trên nền tảng và gỡ bỏ bất kỳ video nào mà người dùng gửi lên có chứa nội dung bản quyền. Bước đầu tiên là xử lý mọi nội dung bản quyền dưới hình thức hát lại (cover). Như một phần trong nỗ lực này, Facebook được cho là đang phát triển hệ thống nhận diện bản quyền tương tự Content ID của YouTube nhằm giám sát những gì được xuất bản.

Financial Times giải thích một khi hệ thống đi vào hoạt động, Facebook sẽ hợp tác với các hãng thu âm trong thỏa thuận cấp phép tất cả nhạc có trên mạng xã hội. Các bên được cho là đang ở giai đoạn đầu và chưa thể đi đến giao dịch cuối cùng trước mùa xuân năm nay.

Ngành âm nhạc đã đấu tranh với YouTube nhiều năm khi khẳng định trang không bồi thường xứng đáng cho các nghệ sỹ và người nắm bản quyền vì các nội dung trên trang. Đầu tháng 12/2016, YouTube thông báo đã trả 1 tỷ USD doanh thu quảng cáo cho ngành âm nhạc trong năm ngoái. Facebook cũng có các giao dịch với nhà xuất bản nhưng chưa có bất kỳ thỏa thuận cấp phép nào cho âm nhạc. Các hãng thu âm muốn một phần trong số tiền quảng cáo giống như họ nhận được từ YouTube.