Sau cuộc họp hôm 2/8, Gallagher nhận thông báo sẽ không được phép tập luyện cùng đồng đội khi trở lại Cobham vào đầu tuần sau.

Trước đó, tiền vệ 24 tuổi người Anh đã từ chối ký bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm mà phía Chelsea đưa ra.

Bản thân Gallagher muốn ở lại Stamford Bridge nhưng không hài lòng vì CLB chỉ đề nghị bản hợp đồng ngắn hạn, thay vì giao kèo kéo dài 7 hay 8 năm giống các cầu thủ khác.

Gallagher
Tân HLV Maresca loại Gallagher ra khỏi kế hoạch

Thực tế, Chelsea định bán chàng tiền vệ xuất thân từ học viện này từ năm ngoái. Ngay khi tiếp quản The Blues, HLV Maresca cũng gạt Gallagher ra khỏi kế hoạch vì không phù hợp lối chơi kiểm soát bóng.

Hồi tháng 6 vừa qua, đội bóng thành London đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 57 triệu bảng từ Aston Villa, nhưng Gallagher từ chối gia nhập đội chủ sân Villa Park.

Hiện Chelsea đã đạt thỏa thuận trị giá 33 triệu bảng với Atletico Madrid. Đội bóng Tây Ban Nha cho Gallagher thời hạn đến cuối tuần này để quyết định xem có gia nhập hay không.

Thống kê mùa trước chỉ ra rằng, Conor Gallagher đóng vai trò quan trọng hơn cặp đôi tiền vệ đắt giá Enzo Fernandez và Moises Caicedo.

Cầu thủ người Anh ghi được nhiều bàn thắng và có nhiều pha kiến tạo hơn so với Enzo cùng Caicedo. Ngoài ra, chỉ số tắc bóng của anh cũng vô cùng ấn tượng.

Với cách hành xử của đội bóng thành London, nhiều fan Chelsea cảm thấy không hài lòng, quay ra chỉ trích CLB.

Một người nói: "Cho dù BLĐ không đánh giá cao Gallagher thì việc trục xuất anh ấy ra khỏi đội một là điều đáng xấu hổ. Các thành viên xuất thân từ học viện Chelsea cần được đối xử tôn trọng hơn."

CĐV khác phản ứng: "Thật điên rồ. Đội bóng này như một trò đùa vậy."