Fashion Voyage 3 là sự “tâm đầu ý hợp” đến khó tin giữa một thương hiệu đam mê làm nên những “dấu ấn vượt thời gian” và một “kẻ mộng mơ” muốn nâng thời trang Việt lên những tầm cao mới.  

Kiến trúc - “nàng thơ” của những “chuyến viễn du” thời trang

Sẽ là rất cũ nếu nói rằng kiến trúc là một trong những nguồn cảm hứng của show diễn thời trang. Bởi trên thế giới có nhiều show diễn kinh điển giữa thiên nhiên bao la, hay lấy bối cảnh là các công trình kiến trúc đẳng cấp. Fendi từng dựng sân khấu cho BST Thu đông 2007 trên Vạn Lý Trường Thành. Pierre Cardin đã chọn con đường tơ lụa làm sàn catwalk cho BST xuân hè 2008. Chanel từng chọn bảo tàng Grand Palais làm nơi trình diễn BST Thu - Đông 2018, 2019.

Ở Việt Nam, với Fashion Voyage, đạo diễn sân khấu đầy mộng mơ Long Kan liên tục mang đến sự giao thoa đầy ấn tượng giữa kiến trúc và thời trang. Sàn catwalk lúc là Cầu  Vàng - kỳ quan mới của thế giới (theo Daily Mail), có khi là ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa ở Sa Pa, và năm nay là Sun Premier Village Primavera ở Phú Quốc. Cả 3 công trình, 3 “sàn diễn” đều được kiến tạo, đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn Sun Group - “ông lớn” trong lĩnh vực du lịch, BĐS gắn với du lịch tại Việt Nam.

{keywords}
 

Tổ hợp dự án Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera như được tạo ra để dành cho thời trang. Những BST trong show diễn Fashion Voyage 3 mang cảm hứng từ vẻ đẹp tựa thiên đường của biển trời Phú Quốc, những sắc màu kiến trúc trong tổ hợp dự án Địa Trung Hải của Sun Group tại Nam đảo… Tất cả tạo nên sàn catwalk độc, lạ, giàu hứng khởi.

Nằm ngay ven biển bờ Tây phía Nam đảo Ngọc, Sun Premier Village Primavera ôm trọn bờ biển tuyệt đẹp của Phú Quốc, nơi du khách có thể thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh trời biển mênh mông. Khi mặt trời đỏ rực từ từ chìm xuống biển, vùng biển trời rộng lớn tựa một bức tranh thiên nhiên khổng lồ sau lớp kính vạn hoa, chuyển màu ngoạn mục từ sắc vàng, cam rồi sang hồng tím... Nơi đây thêm sinh động với những dãy nhà ngói đỏ - màu sơn sặc sỡ đặc trưng của miền Địa Trung Hải, tháp đồng hồ cao vút lấy cảm hứng từ tháp chuông biểu tượng nước Ý, “Khải hoàn môn” hùng vĩ đón gió biển, các quảng trường thơ mộng với những gốc hoa giấy rực rỡ, các lối bậc thang đi bộ dẫn ra biển, những bức tường nhà đầy tranh, những con đường gốm sứ quanh co...

{keywords}
 

Đại diện Sun Group bật mí: “Để tạo nên công trình đầy cảm hứng này, nhà đầu tư phải dày công và tỉ mẩn đến từng chi tiết. Đặc biệt nhất phải kể đến công nghệ sơn theming giả cổ 9 lớp, thay vì 2-3 lớp sơn thông thường. Hoạ sĩ sơn phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm. Mỗi người 1 ngày cũng chỉ có thế sơn được 2m2 để tạo nên những gam màu mang sắc rêu phong của thời gian. Các công trình tại đây cũng được sử dụng đá nguyên khối để tạo nên những khối kiến trúc vững chãi, kỳ vĩ”.

Long Kan - tác giả của show thời trang Fashion Voyage3 đã bị “nàng thơ” Sun Premier Village Primavera “mê hoặc” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Anh thổ lộ: “Ngay lần đầu đến đây, tôi đã choáng ngợp với không gian này bởi kiến trúc, sắc màu, những tầng lớp các dãy phố. Tôi cũng từng ước ao được sở hữu một căn nhà có view mặt biển tại đây, để chiều chiều thong thả đi dạo trên những tuyến phố, những triền dốc, hoặc ngắm hoàng hôn bên ly cocktail để mơ mộng và sáng tạo. Chính kiến trúc ở đây đã truyền cho tôi cảm hứng để quyết định chọn nơi này cho “chuyến viễn du” Fashion Voyage 3”.

Fashion Voyage 3 đã thổi vào Nam Phú Quốc làn gió mới, đầy sống động. Phú Quốc thêm phần lung linh, sinh động khi có sự xuất hiện của những BST thời trang đầy màu sắc và cá tính, đến từ những nhà thiết kế nổi tiếng trong “làng mốt” Việt Nam.

{keywords}
 

Tận hưởng không khí lễ hội ở Nam đảo Ngọc

Nam Phú Quốc đang khởi sắc, được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm phồn hoa mới ở đảo Ngọc, thậm chí ở miền Nam. Trong tương lai gần, đây sẽ là điểm hẹn của những thương hiệu giải trí quốc tế lớn như: Teatro (thương hiệu con của Tập đoàn Sagrado - đơn vị quản lý chuỗi hệ thống bar, lounge, pub hàng đầu tại Nga) và hàng loạt những thương hiệu nghỉ dưỡng tên tên tuổi như: Hilton, Marriott International, Accor Hotels hay Rosewood Hotels Group...

{keywords}
 

Sun Group cũng sẽ mang tới “thị trấn Địa Trung Hải” công nghệ biểu diễn hàng đầu thế giới Vortex. Du khách sẽ được tận mắt trải nghiệm chương trình nhạc nước nổi tiếng “Wings Of Time”, mãn nhãn và ngây ngất trước màn hình tuyệt đẹp trên biển được tạo nên từ các hiệu ứng hình ảnh độc đáo như: chiếu video trên màn sương, công nghệ ánh sáng laser, công nghệ nhạc nước, pháo hoa, hiệu ứng lửa…

{keywords}
 

Năm nay, Nam Phú Quốc ngập tràn trong không khí sôi động của lễ hội, mà show diễn Fashion Voyage 3 chỉ là một trong những “món khai vị”. Tháng 4 này, đón chào hè rực rỡ, Nam đảo sẽ tưng bừng với sự kiện ẩm thực lớn. Các lễ hội dịp sau đó sẽ là các sự kiện: khám phá kiến trúc Việt, trải nghiệm phong cách sống Địa Trung Hải, du hành tới “vùng đất của tỷ phú”… Vô số điều mới mẻ, niềm vui bất tận sẽ được Sun Group viết tiếp, nối dài trong chuỗi khám phá Nam đảo Ngọc của du khách, với mong muốn nơi đây không chỉ là điểm đến vui chơi mà còn là nơi đáng sống ở thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam.

Doãn Phong