Tập đoàn FedEx dự đoán sẽ vận chuyển một số lượng kỷ lục 317 triệu lượt hàng hóa trong khoảng thời gian giữa “ngày thứ Sáu đen” (Black Friday 27/11) và Giáng Sinh, tăng 12.4% so với khối lượng vận chuyển cùng kỳ năm ngoái.

Mùa lễ hội năm nay được kỳ vọng sẽ hết sức sôi động với ba đợt gia tăng khối lượng chuyển phát, bao gồm “ngày thứ Hai điện tử (Cyber Monday 30-11) và hai ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 12 – trong dịp này, công ty dự đoán sẽ vận chuyển nhiều hơn gấp đôi số lượng đơn hàng chuyển phát trung bình hàng ngày. Tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, những đợt vận chuyển hàng hóa tăng đột biến khác cũng đã được dự báo. Ngày “Lễ độc thân” 11-11 tại Trung Quốc là một ví dụ tiêu biểu. Với sự phổ biến rộng rãi của dịp lễ này trong những năm gần đây, Tổng cục Bưu chính Trung Hoa dự đoán khối lượng chuyển phát mỗi ngày sẽ đạt mức tối đa 140 triệu bưu phẩm trong những ngày tiếp theo Lễ độc thân – tăng đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

 “Sự tăng trưởng của thương mại điện tử được đặc biệt nhấn mạnh trong khu vực của chúng ta, và điều này đưa đến khối lượng hàng hóa vận chuyển không ngừng gia tăng vào thời điểm này trong năm,” bà Karen Reddington, chủ tịch FedEx Express châu Á Thái Bình Dương, cho biết. “Sự đầu tư chiến lược của chúng tôi, sức mạnh hoạt động của mạng lưới với hơn 17,000 nhân viên đầy nhiệt huyết trong khu vực cùng sự hậu thuẫn của hơn 300,000 đồng nghiệp khác trên toàn thế giới – tất cả đều sẵn sàng để đem lại một mùa lễ hội đáng nhớ cho khách hàng.”