Trong báo cáo hàng năm “Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới” vừa được công bố, FedEx xếp vị trí thứ 12 toàn cầu và đứng đầu trong ngành vận chuyển giao nhận. Bảng khảo sát đánh giá 9 tiêu chí liên quan đến năng lực tài chính và danh tiếng doanh nghiệp.

Kể từ năm 2001, FedEx đã nằm trong top 20 công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới của tạp chí Fortune. Công ty cũng đạt được nhiều giải thưởng danh giá khác trong khu vực, bao gồm việc đứng thứ 57 trong cuộc khảo sát 1000 Nhãn Hàng Đứng Đầu Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương vào năm ngoái.

Nghiên cứu của Fortune tập hợp dữ liệu từ khoảng 1.400 công ty, bao gồm 1.000 công ty Mỹ lớn nhất được xếp hạng theo doanh thu và những công ty không phải của Mỹ trong danh sách 500 công ty toàn cầu có doanh thu 10 tỷ USD trở lên. Sau đó 15 công ty lớn nhất trong mỗi ngành quốc tế và 10 công ty lớn nhất trong mỗi ngành của Mỹ được chọn lựa, tổng cộng có 687 công ty từ 30 quốc gia đã được khảo sát. Để hình thành danh sách 57 ngành, các nhà nghiên cứu đã khảo sát các giám đốc điều hành và các nhà phân tích đánh giá các công ty trong ngành của họ trên 9 tiêu chí, từ giá trị đầu tư cho đến trách nhiệm xã hội. Điểm số của một công ty phải đứng ở nửa top đầu của khảo sát ngành để được lựa chọn.

Để lọt vào top 50 công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới, Fortune đã khảo sát 3.800 công ty để chọn ra 10 công ty họ ngưỡng mộ nhất, từ một danh sách bao gồm các công ty đứng ở top 25% trong khảo sát năm ngoái, cùng với những công ty xếp ở top 20% trong ngành.

Tập đoàn FedEx chuyên cung cấp cho khách hàng và các doanh nghiệp trên toàn thế giới một danh mục đa dạng các dịch vụ vận chuyển, thương mại điện tử và kinh doanh. Với doanh thu hàng năm 46 tỉ đô la Mỹ, công ty đưa ra các ứng dụng kinh doanh tích hợp thông qua các công ty kinh doanh theo chiến lược cạnh tranh chung và được quản lý trên tinh thần cộng tác dưới một thương hiệu FedEx.