Uday Hussein - con trai cả của cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein - từng là một dân chơi siêu xe có tiếng. Trước khi mất vào năm 2003, Uday Hussein có một bộ sưu tập hơn 1.000 chiếc xe đắt tiền và hiếm có, thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Một trong những chiếc xe còn sót lại của bộ sưu tập siêu xe của Uday Hussein là chiếc Ferrari F40 đình đám. Chiếc xe hàng hiếm này được nhiều người mê xe cổ săn lùng.

{keywords}
 Siêu xe hàng hiếm Ferrari F40 từng thuộc sở hữu của con trai cố Tổng thống Saddam Hussein.

Cách đây một tuần, Ratarossa, một YouTuber chuyên sưu tập các dòng xe Ferrari - đã lên tiếng nhờ cư dân mạng tìm kiếm chiếc Ferrari F40 từng thuộc về con trai cố Tổng thống Iraq. YouTuber này muốn mua lại để phục chế siêu xe này.

Trước đó, vào năm 2016, Ratarossa đã bay tới Iraq để kiểm tra tình trạng của chiếc Ferrari F40. Lúc đó, chiếc siêu xe hàng hiếm này bị phủ đầy cát và thiếu nhiều bộ phận. Sau đó, Ratarossa đã quyết định không mua lại chiếc Ferrari F40 vì chi phí thay thế các bộ phận bị hỏng của chiếc xe quá lớn.

Mới đây, sau lời kêu gọi của Ratarossa trên kênh YouTube của mình, siêu xe Ferrari F40 đã nhanh chóng được tìm ra. Ratarossa cho biết, siêu xe Ferrari F40 của Uday Hussein hiện đang ở thành phố Erbil, thủ phủ của Kurdistan, Iraq.

{keywords}
Chiếc xe được rao giá hơn 1 triệu USD.

Chiếc Ferrari F40 này hiện vẫn ở trong tình trạng như Ratarossa từng chứng kiến cách đây 4 năm. Chỉ khác là siêu xe này hiện nằm trong một garage chứ không bị vứt ở ngoài trời như trước. Mặc dù số công-tơ-mét của chiếc xe mới đạt 3.700 km nhưng ngoại thất của nó lại bị hư hỏng nghiêm trọng, nội thất cũng thiếu nhiều bộ phận.

Chủ nhân hiện tại của chiếc Ferrari F40 đã đưa ra mức giá 1,15 triệu USD (khoảng 26,8 tỷ đồng) cho siêu xe này. Đó là một cái giá quá cao khiến Ratarossa phải đưa ra một quyết định khó khăn là không mua chiếc siêu xe này nữa, dù anh đã mất rất nhiều công sức để tìm kiếm.

Dưới đây là một vài hình ảnh về chiếc Ferrari F40 của con trai cố Tổng thống Sadam Hussein:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Phương Linh (Theo Motor1)

Nhóm trộm nhí ăn cắp 46 ôtô trị giá gần 1,2 triệu USD

Nhóm trộm nhí ăn cắp 46 ôtô trị giá gần 1,2 triệu USD

Nhóm 19 thiếu niên (từ 9 - 16 tuổi) đã đột nhập hàng loạt đại lý ô tô ở bang North Carolina (Mỹ) và "cuỗm" 46 chiếc xe ô tô trị giá gần 27 tỷ đồng để đi chơi.