Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang điều tra các cáo buộc về hành vi sai trái liên quan đến đội tuyển bóng đá nữ Zambia tại VCK World Cup 2023.

Cách nay không lâu, theo The Guardian, HLV trưởng Bruce Mwape bị cáo buộc xoa ngực một trong những cầu thủ của mình.

FIFA điều tra ông Bruce Mwape

"FIFA xem xét rất nghiêm túc mọi cáo buộc về hành vi không phù hợp và có quy trình rõ ràng cho bất kỳ ai trong giới bóng đá muốn báo cáo sự cố", phát ngôn viên của tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới thông báo hôm thứ Sáu.

Đại diện của FIFA nói thêm: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng đã nhận được khiếu nại liên quan đến đội nữ Zambia và hiện đang được điều tra.

Chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc điều tra đang diễn ra vì lý do bảo mật".

The Guardian cho biết, vụ việc xảy ra sau một buổi tập trước trận đấu cuối cùng của Zambia với Costa Rica.

Hiện Mwape chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Về phần mình, Liên đoàn bóng đá Zambia (FAZ) đảm bảo rằng họ không nhận được bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến World Cup.

Quan chức FAZ cũng khẳng định rằng họ rất ngạc nhiên trước những lời buộc tội.

"Chúng tôi muốn tuyên bố rằng FAZ chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào thuộc loại này từ bất kỳ cầu thủ hoặc nhân viên nào trong phái đoàn đã đến World Cup", Tổng thư ký FAZ Reuben Kamanga cho biết.

Zambia trong trận đấu với Nhật Bản

Kamanga biện minh: "Tất cả các buổi tập của Copper Queens (biệt danh đội nữ Zambia - PV) đều được quay bởi nhóm truyền thông FAZ và không cung cấp bất kỳ bản ghi nào như vậy...

Ngoài ra, một đoàn làm phim của FIFA trực thuộc đội Zambia ở World Cup cũng có mặt trong tất cả các buổi tập".

Đây không phải là lần đầu tiên cái tên Mwape nổi lên vì hành vi sai trái.

Khi Zambia vừa đến New Zealand, đồng chủ nhà World Cup 2023 (cùng Australia), trước trận mở màn với Nhật Bản, Mwabe từ chối trả lời câu hỏi về những cáo buộc lạm dụng trước đó.

Nếu bị chứng minh là có tội, Mwape sẽ bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời.

Zambia sớm bị loại khỏi World Cup 2023 khi xếp thứ 3 bảng C với 3 điểm, sau Nhật Bản (9) và Tây Ban Nha. Copper Queens cũng đã trở về nước.