Tuyển nữ Việt Nam vừa làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup nữ.

"Việt Nam giành quyền tham dự FIFA World Cup nữ đầu tiên trong lịch sử và là đội thứ 5 đến Australia và New Zealand năm 2023" - trang chủ FIFA mở đầu bài viết của mình.

{keywords}
Trang chủ FIFA chúc mừng vé World Cup lịch sử của tuyển nữ Việt Nam

FIFA viết tiếp: "Sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan - đội tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 - vào thứ Tư, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc đánh bại ​​Đài Loan (Trung Quốc)".

"Các bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy giúp tuyển nữ Việt Nam mang về chiến thắng xứng đáng và lịch sử trước Đài Loan (Trung Quốc)", FIFA đánh giá. 

{keywords}
AFC chúc mừng tuyển nữ Việt Nam

"Chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam đã đẩy nữ Đài Loan (Trung Quốc) cùng với nữ Thái Lan sẽ tham dự vòng play-off liên lục địa năm sau để tranh những tấm vé cuối cùng dự World Cup vào năm sau", FIFA kết luận.

Trong khi đó, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng gửi lời chúc mừng đến Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và các đồng đội với chiến tích lịch sử trên đất Ấn Độ.

Video nữ Việt Nam 2-1 Đài Loan (TQ) (nguồn: FPT Play):

Quỳnh Chi

Thắng khó tin Hàn Quốc, nữ Trung Quốc lần thứ 9 vô địch châu Á

Thắng khó tin Hàn Quốc, nữ Trung Quốc lần thứ 9 vô địch châu Á

Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng ĐT nữ Trung Quốc đã tạo nên màn lội ngược dòng khó tin khi đánh bại nữ Hàn Quốc 3-2 để lần thứ 9 vô địch Cúp bóng đá nữ châu Á.

Khoảnh khắc các cô gái Việt Nam vỡ òa với vé World Cup lịch sử

Khoảnh khắc các cô gái Việt Nam vỡ òa với vé World Cup lịch sử

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-1 dành cho nữ Việt Nam trước nữ Đài Loan (TQ), các cô gái áo đỏ đã vỡ òa cảm xúc, họ ôm nhau ăn mừng tấm vé lần dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Lấy vé World Cup, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng nóng 3 tỷ

Lấy vé World Cup, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng nóng 3 tỷ

VFF thưởng nóng 3 tỷ đồng cho thành tích giành vé dự World Cup 2023 của tuyển nữ Việt Nam.