2023 được xem là mùa giải có tính chất bản lề để thực hiện kế hoạch chuyển đổi khung thời gian tổ chức đối với giải đấu cấp CLB trong hệ thống thi đấu AFC (bắt đầu từ mùa thu của năm trước và kết thúc vào mùa hè của năm sau).

Để chuẩn bị cho những thay đổi có tính lịch sử của bóng đá Việt Nam, ngay khi kết thúc mùa giải 2022, VFF, Công ty VPF cũng như tất cả các CLB bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới, trong đó đáng chú ý là công tác tập huấn cho các giám sát, trọng tài, trợ lý trọng tài ở phía Nam và Bắc.

Các giám sát, trọng tài phía Bắc hoàn thành đợt tập huấn

Sau khi đợt tuấn phía Nam kết thúc với 100% các giám sát, trọng tài đạt yêu cầu, đợt tuấn phía Bắc cũng bế mạc trong sáng 9/1.  Các thành viên của lớp tập huấn đã hoàn thành tốt phần kiểm tra thể lực và lý thuyết.

Ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF nói: “Dự án VAR sẽ được VFF và VPF triển khai chính thức từ mùa giải 2023/24. Trên cơ sở đó, trong giai đoạn từ 20-28/2, lớp tập huấn, đào tạo trọng tài VAR, trợ lý VAR do giảng viên FIFA truyền đạt sẽ được tổ chức. Những trọng tài, trợ lý có vinh dự được Ban Trọng tài chọn lựa cần thu xếp thời gian để hoàn thành tốt khóa tập huấn”.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: "Riêng trong năm 2023, ngoài V-League 2023 thì còn 8 vòng của mùa giải 2023/24. Điều đó đòi hỏi các trọng tài phải đáp ứng thể lực, khối lượng trận đấu.

Điều chúng tôi mong muốn là ngoài chất lượng trọng tài, trợ lý tốt hơn thì số lượng trọng tài điều khiển giải chuyên nghiệp quốc gia cũng tăng lên để giúp Ban Trọng tài thuận lợi trong việc phân công nhiệm vụ".