Từ sai lầm trận lượt đi

Trận lượt đi ở Bung Karno, tuyển Việt Nam chơi không tốt bởi HLV Park Hang Seo cầu toàn và toan tính quá nhiều cho đội nhà trước Indonesia.

Có thể hiểu quyết định của thuyền trưởng người Hàn Quốc trong trận lượt đi khi tuyển Việt Nam cần không thua trước, sau đó mới nghĩ đến chiến thắng.

Trận lượt đi tuyển Việt Nam gặp khó vì tính toán của HLV Park Hang Seo 

Tuy nhiên, vì tính toán quá kỹ lưỡng tuyển Việt Nam không thể phát huy hết năng lực và đánh mất quyền kiểm soát thế trận vào tay Indonesia.

Đáng nói khi hàng tiền vệ gần như không thể chơi bóng bởi Indonesia đá pressing cực rát nhưng những điều chỉnh về nhân sự của ông Park chỉ giải quyết khả năng phòng ngự hơn là đưa ra giải pháp có tính đột phá về thế trận.

Kết quả hoà có thể là hài lòng với diễn biến trên sân, nhưng nếu tỉnh táo hay mạnh dạn với những quyết định dùng người tuyển Việt Nam hoàn toàn tạo ra lợi thế cho trận lượt về thay vì rơi vào cảnh phải thắng ở Mỹ Đình vào tối nay.

... ông Park phải dùng Văn Quyết

Những điều chỉnh mà ông Park đưa ra cho tuyển Việt Nam ở lượt đi là chưa tốt, đòi hỏi phải đưa ra giải pháp tốt hơn từ nhân sự đến lối chơi cho cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình tối nay, mà mấu chốt là ở cách dùng người ra sao.

nên khả năng trận lượt về HLV Park Hang Seo sẽ phải nhờ đến kinh nghiệm của Văn Quyết

Trận lượt đi giới chuyên môn kỳ vọng thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ dùng Văn Quyết, bởi ngoài kinh nghiệm, chuyên môn… thì khả năng điều tiết trận đấu của đội trưởng Hà Nội FC cần cho tuyển Việt Nam trong tình thế Indonesia ép sân, nắm quyền chủ động.

Nhưng rồi ông Park vẫn không dùng Văn Quyết dù chỉ sử dụng 4/5 quyền thay đổi người. Một thông số cần nhắc lại rằng, tại vòng bảng dù chưa có bàn thắng nhưng ở 236 phút ra sân Văn Quyết đang đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ tạo ra cơ hội ghi bàn với 10 lần, chỉ sau Theerathon của Thái Lan mà thôi.

Kinh nghiệm, năng lực, bản lĩnh của Văn Quyết là khá phù hợp cho một cuộc đối đầu cẳng thắng như trận tái đấu với Indonesia để khả năng có tên trong đội hình xuất phát khá cao.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Tấn Tài, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Quyết, Tiến Linh

Dự đoán: Trận đấu có thể kéo dài sang hiệp phụ và đá luân lưu. Việt Nam lấy vé chung kết AFF Cup 2022

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!