- Cựu danh thủ từng khoác áo cả Barca lẫn Real cho rằng, đội quân của HLV Pellegrini hiện tại đủ tiềm lực để đánh bại Ronaldo và phần còn lại, lấy vé dự chung kết Champions League mùa này.

Với việc thắng 3-2 PSG chung cuộc sau 2 lượt đi - về, đây mới là lần đầu tiên Man City có mặt ở vòng 4 đội giải đấu danh giá nhất châu Âu. Trong khi đó, suốt 6 năm qua, Real luôn làm được điều này. Họ cũng đã 10 ẵm chức vô địch.

Đêm mai (1h45' rạng sáng 27/4, giờ VN), thầy trò Pellegrini sẽ tiếp Kền kền trên sân nhà Etihad, ở trận bán kết lượt đi trước khi gặp lại nhau tại Bernabeu vào ngày 4/5.

{keywords}

Đêm mai, Man City sẽ quyết đấu với Real

Là chủ, nhưng các vị khách mới là đội nằm "kèo trên". HLV Zidane đã xác nhận, át chủ bài Cristiano Ronaldo có mặt ở Anh để chiến cùng đồng đội, sau khi vắng mặt ở trận Real thắng Vallecano 3-0 hôm cuối tuần, do căng cơ đùi phải.

Tuy vậy, cựu danh thủ người Bồ, Luis Figo lại dành sự lạc quan cho Man xanh, tin thầy trò Pellegrini có thể làm nên chuyện.

"Man City có nguồn tài chính rất mạnh, có nhiều cơ hội để mua các cầu thủ mà họ muốn. Mặc dù điều đó không đảm bảo họ có thể chiến thắng các danh hiệu.

Tuy nhiên, tiền bạc đã giúp họ mạnh lên rất nhiều. Tôi cho rằng, họ có cơ hội tốt để lấy vé chung kết Champions League mùa này", Luis Figo nhận định với tờ Sport (TBN).

{keywords}

Luis Figo bên vợ xinh

Bên cạnh đó, anh cũng có những chia sẻ quanh việc người bạn Pep Guardiola sẽ ngồi "ghế nóng" Etihad mùa tới: "Những gì bạn có thể nhìn thấy là anh ấy "phát rồ" với bóng đá, với các trận đấu. Sự có mặt của anh ấy sẽ rất tuyệt cho Premier League.

Tôi cũng thích Manuel Pelligrini, một quý ông và tôi chúc cho ông những điều tốt đẹp nhất. Nhưng Pep có một triết lý bóng đá thực sự rõ ràng và anh ấy có cơ hội để cho thấy điều đó".

Trong 5 năm khoác áo Kền kền (2000-2005), Luis Figo cùng đồng đội giành 2 chức VĐ La Liga, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 Cúp các CLB bóng đá TG.

L.H