Fitbit vừa để lộ mức giá mà hãng bỏ ra để thâu tóm công ty về smartwatch đang gặp khó khăn Pebble. Theo đó, số tiền Fitbit bỏ ra để mua lại Pebble chỉ là 23 triệu USD. 

Vụ mua bán đã được công bố vào cuối tháng 12 năm ngoái (2016), tuy nhiên, từ đó tới nay mức giá mà Fitbit phải trả không được tiết lộ. Các tin đồn thì nói rằng, Fitbit phải bỏ ra ít nhất 40 triệu USD. Thế nhưng, hoá ra con số 23 triệu USD nói trên chỉ bị lộ diện khi Fitbit công bố kết quả kinh doanh quý của hãng. 

Sau khi thâu tóm, Fitbit cho đóng cửa Pebble và chỉ cung cấp việc làm cho khoảng 40% nhân viên của startup này. Hầu hết các nhân viên được giữ lại là nhân viên làm ở mảng phần mềm. 

Pebble thu về khoản tiền lớn hơn rất nhiều con số 23 triệu USD trong những năm qua. Rất nhiều tiền của công ty đến từ các nguồn không chính thức, như các chiến dịch gọi vốn trên Kickstarter và các khoản nợ ngân hàng. Công ty không nhận được sự quan tâm từ các quỹ đầu tư, và theo một nguồn tin, Pebble phải rao bán mình sau khi các ngân hàng không còn kiên nhẫn thêm, yêu cầu công ty trả nợ. 

Fitbit cũng tiết lộ trong báo cáo tài chính rằng hãng mua lại một công ty smartwatch khác là VecTor Watch với giá 15 triệu USD.