Tăng cường hoạt động theo mô hình kinh doanh B2B

FM Logistic cung cấp dịch vụ vận hành kho cho dự án chiến lược cho Gro24/7 tại trung tâm phân phối ở Dĩ An (Bình Dương), cách trung tâm TP.HCM 15km, đồng thời cung cấp dịch vụ giao hàng chặng cuối, bao gồm các đơn hàng bán lẻ vừa và nhỏ. Từ trung tâm phân phối ở Dĩ An, hàng hóa sẽ được giao đến 60% các quận huyện tại TP. HCM và toàn khu vực Đông Nam Bộ.

FM Logistic hợp tác cùng Gro24/7, nhằm cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng bao gồm dịch vụ kho bãi và phân phối logistics đô thị

 Ông Phạm Hồng Sơn -Tổng Giám đốc của Gro24/7 chia sẻ, hiện Gro24/7 đã đạt cột mốc phục vụ cho 20,000 nhà bán lẻ tại TP.HCM, có được sự tin cậy của hơn 23 nhà sản xuất và phân phối lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và đại diện cho 70 thương hiệu nổi tiếng với hàng trăm sản phẩm. 

“Chúng tôi cần một đối tác uy tín có thể hỗ trợ chúng tôi hoàn thiện hoạt động của mình. Với tiêu chí này, FM Logistic Việt Nam sẽ giúp chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn nhờ vào chuỗi cung ứng linh động và chi phí hiệu quả. Sau 1 tháng đi vào vận hành, chúng tôi rất hài lòng với những giá trị mà FM Logistic mang lại và đã chọn FM Logistic làm đối tác chiến lược cho FM Logistic vì những đóng góp cho sự phát triển của Gro24/7”, ông Sơn cho hay. 

Ông Hamza Harti - Giám đốc điều hành của FM Logistic Việt Nam cho biết: "Một chuỗi cung ứng linh hoạt và hoàn thiện là yếu tố quan trọng để các thương hiệu nâng cao vị thế của mình và củng cố các hoạt động trực tiếp với khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng sự hợp tác này sẽ đưa Gro24/7 tiến gần hơn tới định hướng vận hành chuỗi cung ứng bền vững. Bộ kỹ thuật số về giải pháp tích hợp toàn diện của FM Logistic bao gồm Hệ thống quản lý kho (WMS), Hệ thống quản lý chặng cuối và tích hợp API sẽ đảm bảo mức hiệu quả hoạt động cao và giảm thiểu tác động đến môi trường trong toàn bộ hoạt động hậu cần của Gro24/7".  

FM Logistic cung cấp dịch vụ vận hành kho cho dự án chiến lược cho Gro24/7 tại trung tâm phân phối ở Dĩ An, Bình Dương

 Bức tranh logistics đô thị ở châu Á

Với xu thế rõ ràng hướng đến mức độ đô thị hóa cao hơn và sự gia tăng của thương mại điện tử (cả B2B và B2C), các thành phố châu Á hiện đang đối mặt ngày càng nhiều hơn các vấn đề liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực nội thành. Số lượng phương tiện trong nội thành gia tăng đang dẫn đến tình trạng ùn tắc, ô nhiễm không khí và tiếng ồn nghiêm trọng hơn, tác động tiêu cực đến an toàn giao thông, chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế đô thị. 

Các chuyên gia cho rằng, những hậu quả trên đã gây áp lực lên các nhãn hàng, nhà sản xuất và nhà phân phối trong việc tìm ra các giải pháp sáng tạo nhằm đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả nhưng cũng đồng thời hạn chế tối đa  tác động đến môi trường. Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ logistics đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và tối ưu hóa các mô hình logistics đô thị bền vững và lâu dài cho khách hàng.

Theo báo cáo mới nhất từ FM Logistic, thị trường bán lẻ Việt Nam có 88% là thị trường truyền thống chưa được tổ chức, với khoảng 40% cửa hàng thuộc hộ kinh doanh cá thể. 

Ông Stephane Descarpentries - Giám đốc Điều hành FM Logistic châu Á chia sẻ: “Bằng cách kết hợp các yếu tố về cơ sở hạ tầng, công nghệ và tính hợp tác, việc tạo ra giá trị trong logistics đô thị có thể đem lại hy vọng về sự phát triển của các mô hình kinh tế bền vững. Việc hợp tác với một đối tác cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng chuyên nghiệp như FM Logistic có thể giúp các công ty hàng tiêu dùng thích ứng nhanh hơn với những thách thức trong logistics đô thị và tăng hiệu quả vận hành”. 

Kho hàng VSIP Bắc Ninh của FM Logistic

Ngày 4/10 vừa qua tại TP.HCM, FM Logistic đã tổ chức một sự kiện để phổ biến các insight (tạm dịch: sự thật ngầm hiểu) cốt lõi một cách chi tiết trong báo cáo chính thức của mình về ngành hậu cần đô thị, đồng thời nêu bật các xu hướng nổi bật định hình mô hình đa kênh và logistics đô thị trên khắp Việt Nam. Sự kiện có các chuyên gia đến từ FM Logistic cùng tham gia thảo luận về các yếu tố giúp tái xác định các dòng chảy logistics đô thị, cùng cơ hội kết nối trong cộng đồng logistics tại Việt Nam.

Doãn Phong