Hãng Ford đã hợp tác với nhà vô địch leo núi Martin Mobråten để tạo ra một trong những tuyến đường thử thách nhất trên tháp leo núi nhân tạo tại thành phố Lillesand, miền Nam Na Uy.

Tháp leo núi nhân tạo này có chiều cao lên đến 47m. Tuyến đường leo núi lên đỉnh tháp được thiết kế và xây dựng với những chướng ngại vật và các bước nhảy lớn để thách thức ngay cả những nhà leo núi dày dạn kinh nghiệm nhất. Cấu trúc chính của tháp được làm bằng gỗ đặc và các bề mặt leo ở cả bốn phía.

{keywords}
Tháp nhân tạo “chót vót” đầy chướng ngại vật (Ảnh: Carscoop)

Để tạo thêm sự kích thích, hãng xe Mỹ đã xây dựng thêm một bệ đỡ trên đỉnh tháp và đặt một chiếc xe Ford Explorer PHEV trên đó. Lý giải về thử thách này, Dan Jones, giám đốc truyền thông của Ford Châu Âu cho biết “Mục tiêu của chúng tôi với Explore New Heights là tạo ra một biểu tượng đầy cảm hứng của sự khám phá và phiêu lưu trên khắp châu Âu”.

Ngoài ra, Jones nói thêm “Na Uy là một trong những thị trường tiến bộ nhất thế giới về xe điện, vì vậy tháp OVER là sự lựa chọn rõ ràng để tổ chức một thử thách liên quan đến chiếc SUV 7 chỗ chạy điện của chúng tôi.”

{keywords}
Chiếc xe Ford Explorer PHEV được đưa lên đỉnh tháp (Ảnh: Carscoop)

Với thử thách này, có 14 nhà leo núi xuất sắc đã được mời đến tham dự, người chinh phục được ngọn tháp trong thời gian nhắn nhất sẽ giành được quyền sử dụng 2 năm miễn phí với chiếc Ford Explorer PHEV.

{keywords}
 Các nhà leo núi đang chinh phục tuyến đường leo núi đầy chướng ngại vật (Ảnh: Carscoop)

Cuối cùng, nhà leo núi 21 tuổi người Na Uy, Leo Ketil Bøe đã giành chiến thắng chung cuộc khi chỉ mất 3 phút 33 giây để chinh phục ngọn tháp 47m. Ngoài quyền sử dụng chiếc xe Ford Explorer PHEV miễn phí trong vòng 2 năm, anh còn được trao một chiếc cúp là bản sao 3D của tháp OVER tỉ lệ 1/100.

Chiếc xe sẽ ở trên đỉnh tháp cho đến ngày 27 tháng 8 cho những du khách muốn tham quan chụp ảnh với chiếc xe ở độ cao 47m và nhận áo thun miễn phí, bằng cách đi cầu thang bên trong lòng tháp.

Thanh Lam (theo Carscoop)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giám đốc muốn bán xe ga biển VIP giá 190 triệu để giúp bà con khó khăn

Giám đốc muốn bán xe ga biển VIP giá 190 triệu để giúp bà con khó khăn

Một doanh nhân ở Đồng Nai muốn bán chiếc xe ga Piaggio Liberty biển số VIP yêu thích để có thêm tiền mua xe xứu thương giúp bệnh nhân nghèo gặp khó khăn mùa dịch bệnh.