Không chỉ hết xe tại hàng loạt đại lý, các tư vấn viên bán hàng còn cho biết sẽ dừng nhận đặt cọc Ford EcoSport. Một số showroom vẫn còn xe nhưng với số lượng nhỏ giọt và chỉ bán những sản phẩm có sẵn, không có nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Ford EcoSport dừng bán tại Việt Nam trước áp lực từ Seltos, Corolla Cross - 1

Ford EcoSport chỉ bán được 87 xe trong tháng 1/2022 (Ảnh: FSG).

"Nhà máy đã dừng sản xuất EcoSport nên phía đại lý không có thêm xe để bán", một quản lý bán hàng tại đại lý Ford cho biết. "Trong năm nay, Ford có thể tung ra sản phẩm mới nhằm thay thế cho EcoSport, hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng và cạnh tranh hơn".

Thực tế trong tháng 1/2022, hãng xe Mỹ chỉ bán được 87 chiếc EcoSport, mức thấp nhất so với các xe trong cùng phân khúc. Tình trạng doanh số đi xuống của sản phẩm này đã kéo dài trong 1-2 năm, trước sự cạnh tranh của rất nhiều sản phẩm mới. 

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport được coi là kẻ khai phá phân khúc xe gầm cao đô thị. Thời kỳ đỉnh cao của model này kéo dài đến năm 2018, cho đến khi Hyundai ra mắt Kona. Mẫu xe Hàn Quốc với ngoại hình bắt mắt đã dần lấy thị phần của Ford EcoSport.

Ford EcoSport dừng bán tại Việt Nam trước áp lực từ Seltos, Corolla Cross - 2

Sự xuất hiện của Seltos, Corolla Cross cùng hàng loạt "tân binh" đã đẩy EcoSport xuống cuối bảng doanh số phân khúc crossover hạng B (Ảnh: Đình Nam).

Sức ép với Ford trong phân khúc B-SUV tăng lên khi thị trường đón nhận hàng loạt sản phẩm mới trong vài năm trở lại đây. Toyota tung ra Corolla Cross, Kia Seltos về nước đã ngay lập tức "cháy hàng" và gần như hút hết thị phần. Bản thân doanh số Hyundai Kona cũng lao dốc và Ford EcoSport không ngoại lệ.

So với EcoSport, những mẫu xe gầm cao đô thị đến sau có ngoại hình trẻ trung hơn, không gian nội thất rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn sản phẩm của Ford. Hơn nữa, thiết kế mà hãng xe Mỹ sử dụng đã không có thay đổi đáng kể trong suốt nhiều năm qua.

Ford EcoSport dừng bán tại Việt Nam trước áp lực từ Seltos, Corolla Cross - 3

Territory là mẫu crossover hạng C có thể được Ford đưa về Việt Nam trong năm nay (Ảnh: FCN)

Trong năm nay, Ford có thể đưa về Việt Nam mẫu Territory thuộc phân khúc crossover hạng C. Tin đồn và thông tin nhận đặt cọc sản phẩm này đã xuất hiện từ năm ngoái. Nếu Territory được đưa về nước, thì Ford sẽ có sản phẩm để cạnh tranh với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Theo Dân trí

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!