Escape Hybrid 2022 có gì mới?
Ford được đánh giá cao trong thế giới xe hybrid kể từ khi mẫu xe lai điện đầu tiên là chiếc Fusion được giới thiệu ra thị trường vào năm 2010. Như tất cả các mẫu xe hybrid hiện có của mình, Fusion mang đến cho khách hàng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc.
Trong số những mẫu xe hybrid trên thị trường, Ford Escape Hybrid 2022 cũng rất đáng được chờ đợi. Sau thành công vang dội của Escape Hybrid tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2020, Ford tiếp tục có một số nâng cấp cho mẫu xe này trong phiên bản 2022.
Ford Escape Hybrid 2022 có một số thay đổi nhỏ về ngoại hình. (Ảnh: Hot Cars) |
Ford Escape Hybrid 2022 có ngoại hình được trau chuốt hơn phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế của Escape 2022 được đánh giá là đẹp mắt cùng với đèn pha lớn và hệ thống đèn chiếu sáng full LED. Nắp ca-pô với những đường dập nổi cũng được thiết kế mới.
La-zăng của xe có kích thước từ 17 đến 19 inch tuỳ phiên bản, mang lại khoảng sáng gầm lớn. Thêm vào đó, trục cơ sở dài giúp xe không chỉ ổn định khi lái xe ở tốc độ cao và còn giúp không gian nội thất rộng rãi hơn.
Phần nội thất, Ford trang bị cho các mẫu Escape Hybrid một không gian tương đối sang trọng với các chất liệu cao cấp, được hoàn thiện tốt. Ghế ngồi của mẫu xe này được đánh giá là khá thoải mái và tiện nghi.
Nội thất của Ford Escape Hybrid 2022. (Ảnh: Hot Cars) |
Theo trang Hot Cars, mẫu Escape Hybrid 2022 của Ford vẫn được sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, 2,5 lít kết hợp động cơ điện với gói pin 1,1 kWh như phiên bản trước đó, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.
Cả động cơ xăng và điện cho chiếc SUV hybrid này công suất tới 200 mã lực và mô-men xoắn 190 lb-ft (258 Nm). Điều này cho phép Escape hoạt động tốt cả ở đô thị và các chuyến đi xa.
Các tính năng an toàn của Escape 2022 là rất đáng kể, bao gồm tất cả các tính năng hỗ trợ an toàn và hỗ trợ người lái từ mẫu xe năm trước. Ngoài ra còn cung cấp thêm cho người lái chức năng hiển thị điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường,…
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời
Với mẫu xe tiền nhiệm Ford Escape Hybrid 2020 có mức tiêu thụ nhiên liệu vô cùng ấn tượng, chỉ 44 mpg (tương đương 5,3 lít/100km) ở đường hỗn hợp. Đây là mức tiêu thụ tốt nhất phân khúc. Do sử dụng chung khối động cơ nên Escape Hybrid 2022 mới cũng có mức tiêu thụ tương đương.
Ford Escape Hybrid 2022 sẽ có 3 phiên bản bao gồm cả loại xe hybrid HEV và loại có sạc PHEV, giá của loại có sạc Plug-in sẽ đắt hơn. Cụ thể, Ford Escape Hybrid 2022 SE có giá 27.700 USD cho bản HEV và 32.500 USD cho phiên bản Plug-in.
Tương tự, phiên bản SEL có giá lần lượt là 30.300 USD và 35.500 USD. Còn phiên bản cao cấp nhất Titanium sẽ có giá của hai bản HEV và PHEV lần lượt là 33.300 USD và 38.600 USD.
Tại Mỹ, Ford Escape Hybrid 2022 có giá bán từ 27.700 USD. (Ảnh: Hot Cars) |
Nhìn chung, giá của Ford Escape Hybrid 2022 là khá hợp lý cho một mẫu xe 5 chỗ đa dụng. Quan trọng nhất, Escape Hybrid đã xoá tan định kiến về một mẫu xe Mỹ “ăn xăng như uống nước” trước đây.
Tại Việt Nam, Ford Escape có mặt từ những năm 2001, nằm trong phân khúc SUV/Crossover hạng C và trở thành một trong những mẫu xe được nhiều người Việt yêu thích nhất vào giai đoạn năm 2010. Tuy nhiên, mẫu xe này đã không giữ được phong độ và chính thức "khai tử" tại Việt Nam vào năm 2014 sau hơn 1 thập kỷ góp mặt.
Đến tháng 10/2019, Ford Escape 2020 bất ngờ xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (VMS 2019), được cho là đánh dấu sự trở lại sau khoảng 5 năm vắng bóng. Tuy vậy, sự bùng phát của dịch Covid-19 trên toàn cầu đã khiến mẫu xe này "lỡ hẹn" với khách Việt và chưa biết bao giờ mới trở lại.
Hoàng Hiệp (theo Hot Cars)
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Lộ ảnh Mercedes-Benz GLC 2023 Hybrid lần đầu chạy thử trên đường
Lần đầu tiên, hình ảnh về mẫu Mercedes-Benz GLC 2023 Hybrid được ghi lại khi chiếc xe này đang trên đường chạy thử gần nhà máy tại Đức.