Tổng cộng, có bốn cơ sở sản xuất khác nhau và ít nhất tám loại xe khác nhau của hãng Ford sẽ bị ảnh hưởng.

Điều đó bao gồm nhà máy dập và lắp ráp Cuautitlan ở Mexico, nơi chế tạo chiếc Mustang Mach-E chạy điện rất phổ biến. Đầu năm nay, Ford đã nói rằng nhu cầu đối với Mach-E là rất lớn và họ sẽ tích cực làm việc để tăng sản lượng sản xuất. Tuy nhiên, việc sản xuất bị đình trệ do thiếu chip hẳn là một bước lùi đáng thất vọng cho cả thương hiệu và khách hàng. Đáng buồn thay, Mustang Mach-E  không phải là mẫu xe duy nhất bị ảnh hưởng.

{keywords}
Ford tạm dừng sản xuất F-150 và nhiều xe hot khác do thiếu chip

F-150 và Bronco cũng bị ảnh hưởng

Mẫu xe bán tải F-150 sẽ bị tạm dừng sản xuất trong thời gian sắp tới. Các xe khác bị ảnh hưởng bao gồm Bronco màu đỏ , Ranger và Explorer. Theo công ty dự báo AutoForecast Solutions, Ford đã mất hơn 48.000 đơn vị sản xuất theo kế hoạch ở Bắc Mỹ trong năm nay

Người phát ngôn Kelli Felker cho biết: “Sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến các nhà máy ở Bắc Mỹ của Ford - cùng với các nhà sản xuất ô tô và các ngành công nghiệp khác trên thế giới ” . “Đằng sau hậu trường, chúng tôi có các nhóm làm việc để làm thế nào để tối đa hóa sản lượng, với cam kết tiếp tục xây dựng mọi phương tiện có nhu cầu cao cho khách hàng với chất lượng mà họ mong đợi.”

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc tạm dừng hoặc sản xuất chậm lại sẽ kéo dài trong bao lâu.

Hoàng Anh (theo Carcoops)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Toàn cảnh nội địa hóa ô tô Việt Nam

Toàn cảnh nội địa hóa ô tô Việt Nam

Sau hơn 25 năm phát triển, nội lực của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn nặng về "nhập ngoại" và phụ thuộc vào nguồn cung ứng linh kiện phụ tùng của nước ngoài. Tỷ lệ nội địa hóa vẫn chưa có sự tăng trưởng đột phá.