Vào ngày 16/7 vừa qua, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ tại Mỹ cho biết, Ford đã lên kế hoạch thu hồi khoảng 85.000 chiếc SUV Ford Explorer vì có nguy cơ cháy động cơ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Được biết, những chiếc Explorer bị triệu hồi có nguy cơ bị dầu và nhiên liệu tràn vào khoang động cơ và tích tụ ở gần khu vực đánh lửa, dễ gây ra hoả hoạn.

ford explorer trieu hoi.jpg
Khoảng 85.000 Ford Explorer bị triệu hồi. Ảnh: Reuters

Cụ thể, những chiếc Ford Explorer sản xuất từ năm 2020-2022, sử dụng hệ động lực hybrid và động cơ xăng 3.3L, có trang bị gói Police Interceptor Utility nằm trong diện bị thu hồi để khắc phục.

Gói trang bị Police Interceptor Utility trên Explorer bao gồm tuỳ chọn hệ truyền động, gia cố cấu trúc thân xe và tăng khả năng chuyên chở ở cốp tốt hơn so với các mẫu Explorer tiêu chuẩn khác trên thị trường. Gói trang bị này đã được Ford ra mắt từ năm 2013, dùng trên các loại xe cảnh sát, phổ biến tại Mỹ.

Trước đó, Ford cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng tại Mỹ và Canada không nên lái những mẫu xe đời cũ, trang bị túi khí Takata gặp lỗi khi chưa được thay thế. Có hơn 374.000 mẫu xe Ford, gồm: Ranger, Mustang, Fusion được sản xuất từ năm 2004-2014 bị lỗi túi khí Takata, có nguy cơ phát nổ khi va chạm, dẫn đến mảnh kim loại bắn vào người ngồi trên xe, gây thương tích.

Gần đây nhất, Ford Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi 60 chiếc Ford Everest nhập khẩu Thái Lan, sản xuất từ 7/7/2022-1/3/2023 để thay thế kim phun và nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!